MWC 2020 là một trong những sự kiện quốc tế đầu tiên bị hủy bỏ do hậu quả của việc bùng phát đại dịch Covid-19. Ngày 25/3, GSMA đã đưa ra một đề xuất sẽ bồi thường tài chính cho khách hàng của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành của GSMA, John Hoffman, đã xác nhận việc tạo ra một quỹ nhằm hoàn trả cho các khách hàng của họ vì lý do hủy bỏ MWC 2020.

{keywords}
GSMA thông báo hoàn tiền cho việc hủy bỏ MWC 2020

Việc hoàn trả sẽ bao gồm: Mọi người đã mua vé sự kiện sẽ được hoàn lại tiền;

Các công ty đã trả tối đa 5.500 euro để có một không gian được chỉ định tại sự kiện sẽ có thể được hoàn lại tiền. Họ cũng có thể không nhận số tiền này để có được một khoản tín dụng mà họ có thể sử dụng trong các sự kiện tiếp theo. Khoản tín dụng này sẽ được trả lãi suất là 125% (trường hợp cao nhất khách hàng sẽ nhận được 6.875 euro). Và có thể được phân bổ 65% cho chi phí không gian dành riêng tại MWC 2021, 35% cho năm 2022 và 25% cho năm 2023;

Ngoài ra, những công ty đã trả vượt quá 5.500 euro cũng có thể tận dụng kế hoạch tín dụng này. Hơn nữa, họ có thể yêu cầu hoàn lại 50%, với số tiền hoàn lại tối đa là 164.600 euro.

Trong một phát biểu của mình, John Hoffman cho biết, ông hiểu rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể chọn giải pháp đầu tiên và muốn sớm lấy lại tiền. Tuy nhiên, tín dụng dài hạn là để duy trì sự tham dự của các công ty cho sự kiện này trong ba năm tới.

Các công ty đã rút khỏi sự kiện trước khi GSMA quyết định hủy triển lãm sẽ chỉ có thể sử dụng tín dụng ba năm. Hệ thống tín dụng của GSMA cố gắng giảm tác động kinh tế từ việc hủy bỏ MWC 2020. Và các công ty được khuyến khích tìm kiếm các sự kiện trong tương lai với tầm nhìn tích cực và để tham gia.

Phan Văn Hòa (theo Gizchina)

Virus Covid-19 khiến MWC phải hủy, Apple đối mặt khủng hoảng chưa từng có

Virus Covid-19 khiến MWC phải hủy, Apple đối mặt khủng hoảng chưa từng có

Virus Covid-19 khiến triển lãm MWC 2020 phải hủy bỏ; Apple đối mặt khủng hoảng chưa từng có; Ra mắt bộ ba Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra,... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.