anhhop.png
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn trong lĩnh vực ngành quản lý. Tích cực phối hợp với các cơ quan triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, Đề án 06 phát triển cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, truyền thông số trên các nền tảng số, trong đó ưu tiên thúc đẩy việc hoàn thành 33 mô hình, tiện ích của Đề án 06.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng tập trung tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII của BCH T.Ư Đảng và các văn bản của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, trong đó tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

unnamed 2.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng của Chi ủy, Ban giám đốc, cùng tập thể Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tham mưu triển khai công tác quản lý nhà nước của ngành và công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng, lợi ích của CĐS trong một số cơ quan, đơn vị, địa phương; Chất lượng nguồn nhân lực CĐS, hoạt động của các Tổ Công nghệ số cộng đồng cũng như về công tác truyền thông chính sách nói chung.

unnamed 1.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Dũng thăm Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng lưu ý Sở TT&TT 04 nhiệm vụ trọng tâm cho thời gian tới: Cần tích cực tham mưu cho tỉnh đẩy mạnh quán triệt các cấp, các ngành về vai trò quan trọng của chuyển đổi số để có chuyển biến thực chất, rõ nét, phải xác định xây dựng chính quyền số là khâu đột phá, phát triển kinh tế số là trọng tâm, phát triển xã hội số là chiến lược lâu dài.

Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, huy động cả hệ thống chính trị, phổ cập kỹ năng số cơ bản cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân. Phát huy vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo CĐS, kết nối, tham vấn, phối hợp tích cực với các cấp, các, ngành, các địa phương. Phải gắn kết chuyển đổi số với việc triển khai Đề án 06/CP.

Tiếp tục tham khảo, học tập kinh nghiệm của các địa phương có điều kiện tương đồng để tham mưu triển khai phù hợp; phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ chuyển đổi số cộng đồng. Phải quan tâm tham mưu xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Từ sự thành công của Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023, cần tham mưu để chỉ đạo, nhân rộng mô hình ra các địa phương trong tỉnh.

Yên Minh.
Ảnh: Văn Nghị