{keywords}
 

Hà Lan yêu cầu Apple chấp hành yêu cầu về hệ thống thanh toán thay thế đối với các ứng dụng hẹn hò trên App Store. Quy định có hiệu lực từ tháng 1. Từ đó tới nay, Apple đều đặn mỗi tuần bị phạt 5 triệu EUR. Khoản phạt ngày 28/3 là khoản phạt thứ 10, nâng tổng số tiền phạt lên 50 triệu EUR.

Apple được yêu cầu cho phép các ứng dụng hẹn hò tại Hà Lan dùng các hình thức thanh toán bên ngoài, song nhà phát triển phải đệ trình một phiên bản ứng dụng riêng biệt và không thể cho thanh toán bên thứ ba và mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) cùng lúc.

Cơ quan quản lý Thị trường và người tiêu dùng Hà Lan (ACM) không cho rằng các nhà phát triển ứng dụng cần lựa chọn giữa sử dụng thanh toán thay thế hay thanh toán trong ứng dụng. Các ứng dụng phải đưa ra cả hai tùy chọn. Apple đã giảm hoa hồng khi mua sắm bằng hệ thống thanh toán thay thế, từ 30% xuống 27%, nhà phát triển phải nộp báo cáo doanh số hàng tháng để Apple theo dõi.

Tuần trước, Reuters đưa tin sau khi bị phạt 50 triệu EUR, số tiền phạt của Apple sẽ cao hơn. Chưa rõ tranh chấp giữa Apple và ACM sẽ kết thúc ra sao. Ngày 27/3, Apple một lần nữa điều chỉnh đề xuất tuân thủ. ACM sẽ xem xét đề xuất này và đưa ra phán quyết. Nếu thấy không phù hợp, Apple sẽ chịu một quy định khác với mức phạt cao hơn.

Du Lam (Theo MacRumors)

iPhone SE vừa ra mắt, Apple đã cắt giảm 20% sản lượng

iPhone SE vừa ra mắt, Apple đã cắt giảm 20% sản lượng

Apple được cho là thu hẹp quy mô sản xuất iPhone SE 2022 tại Trung Quốc dù thiết bị này mới ra mắt chưa đầy 3 tuần.