Gã khổng lồ công nghệ đang bị cơ quan giám sát chống độc quyền ở Hà Lan phạt hàng triệu USD mỗi tuần khi không cho phép các nhà sản xuất ứng dụng hẹn hò sử dụng các phương thức thanh toán không phải của Apple.

{keywords}

Tổng số tiền phạt mà Apple phải chịu, bao gồm cả các hình phạt trước đó vì không tuân thủ lệnh của cơ quan quản lý, đã lên tới 22,67 triệu USD.

Liên minh Công bằng Ứng dụng (CAF) nói với Reuters, Apple đang có chiến lược trì hoãn cải cách càng nhiều càng tốt vì lợi ích tài chính. “Mỗi 1 năm trì hoãn như thế, Apple lại thu về 25 tỷ USD doanh thu”, ông Damien Geradin, đại diện của CAF cho biết.

Quản lý Người tiêu dùng & Thị trường (ACM) đã bày tỏ sự thất vọng về hành vi của Apple khi không nhận được đủ thông tin từ Apple đảm bảo họ đang tuân thủ lệnh của mình về việc mở các phương thức thanh toán.

Kể từ đó, mỗi tuần, cơ quan quản lý lại đưa ra một khoản tiền phạt khác – cho thấy họ vẫn không hài lòng với việc tuân thủ các yêu cầu đến từ nhà “Táo khuyết”.

"Các điều kiện sửa đổi mà Apple áp dụng đối với các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò là không hợp lý và tạo ra một rào cản không cần thiết", theo ACM.

Vào ngày 3/2, Apple đã cung cấp thông tin về cách các nhà sản xuất ứng dụng hẹn hò có thể sử dụng các hệ thống thay thế, nhưng vẫn sẽ tính “phí hoa hồng 27%” đối với các phương thức thanh toán không phải từ Apple.

Thái Hoàng (Tổng hợp)

 

Lộ bằng chứng cho thấy Apple sẽ ra mắt 3 máy Mac mới vào tháng 3?

Lộ bằng chứng cho thấy Apple sẽ ra mắt 3 máy Mac mới vào tháng 3?

Theo 9to5mac, Apple hiện đã đăng ký 3 máy Mac mới trong cơ sở dữ liệu của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, gồm các kiểu máy A2615, A2686 và A2681, một trong số đó được mô tả như máy tính xách tay.