Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh minh họa: Internet).

“Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn Hà Nội năm 2019 là cuộc thi được UBND thành phố khởi động từ tháng 4, với mục đích phổ biến rộng rãi cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen), các dịch vụ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, mức độ sử dụng, lệ phí, phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ giải quyết... nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố thấy được lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mang lại, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cuộc thi cũng nhằm tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch 84 ngày 4/4/2019 của UBND TP.Hà Nội về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019, cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức thi viết. Tuy nhiên, để nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Thành phố về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phổ biến, giáo dục pháp luật, Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố đã điều chỉnh hình thức thi.

Theo đó, thay vì thi viết, các đối tượng tham gia thi bằng hình thức trực tuyến trên trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Hà Nội và Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hà Nội.

Đề thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, ở phần thi trắc nghiệm: người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

Với phần thi tự luận, phần thi tự luận, người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Người dự thi có thể soạn thảo trực tiếp câu trả lời trên phần mềm cuộc thi hoặc đính kèm bài dự thi được chuẩn bị sẵn dưới hình thức file điện tử theo các định dạng .doc, .docx, .pdf, .jpeg. Về thời gian gửi bài tự luận, người tham gia có thể gửi ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm hoặc gửi phần dự thi tự luận sau nhưng phải trước thời hạn 17h0 ngày 16/9/2019.

Trong quyết định ban hành mới đây, cùng với việc xác định cơ cấu giải, mức thưởng, UBND TP.Hà Nội cũng công bố danh sách 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Tổng giá trị giải thưởng trao tặng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải là gần 250 triệu đồng.

Cụ thể, về giải tập thể, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh và UBND quận Bắc Từ Liêm là 3 đơn vị giành giải Nhất. Cùng với đó, có 7 đơn vị được trao giải Nhì và 10 đơn vị giành giải Ba cuộc thi.

Đối với cá nhân, 3 cá nhân giành được giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 là Ngô Xuân Thái, trường THPT Chúc Động, huyện Chương Mỹ; Đỗ Thị Phương, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình; Phùng Thị Lương, Công ty TNHH Ladoda, huyện Gia Lâm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt các giải Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi, với 7 giải Nhì, 20 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.

Được biết, từ tháng 10 năm ngoái, Hà Nội đã triển Cổng dịch vụ công, các dịch vụ công trực tuyến, hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố tại 22 sở, ban, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn.

Tính đến giữa tháng 7/2019, đã có 1.321/ 1.796 thủ tục hành chính được Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 % và mức độ 3 là 84,5 %; 100% thực hiện giải quyết hồ sơ điện tử trên hệ thống (1.560.675 hồ sơ). Hà Nội đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó tối thiểu 30% thủ tục hành chính đạt mức 4.

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.

Chung tay "làm sạch" không gian mạng

Các chuyên gia cho rằng, nếu không quyết liệt làm sạch không gian mạng, đẩy lùi vấn nạn lừa đảo online đang ngày càng nở rộ, rất có thể nhiều người dân sẽ e ngại khi hoạt động trên không gian mạng.

Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023

Thương vụ thâu tóm nhà làm game Activision Blizzard cùng các kế hoạch đối phó với suy thoái kinh tế sẽ là trọng tâm của Microsoft trong năm 2023

Kỳ lân công nghệ 8 tỷ USD từng "đốt sạch" vốn, không doanh thu

Dream Sports, công ty sở hữu một trong những nền tảng trò chơi ảo lớn nhất Ấn Độ, trở thành kỳ lân công nghệ được định giá 8 tỷ USD, từng "đốt sạch" vốn và không có doanh thu.

Intel kiên định sứ mệnh đưa công nghiệp bán dẫn về nhà

“Trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi đã để ngành công nghiệp của mình từ 80% tại Mỹ và châu Âu trở thành 80% sản xuất tại châu Á” - CEO Intel Pat Gelsinger thừa nhận.

EU đã siết chặt giám sát các gã khổng lồ công nghệ như thế nào? Icon

Liên minh châu Âu (EU) đã đẩy mạnh giám sát các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech), từ thông qua các quy định mới đến thực hiện các vụ kiện chống độc quyền.

Tesla có làm nên cuộc cách mạng tiếp theo với dịch vụ xe tự lái? Icon

Sự ra đời của dòng xe điện Roadster đã tạo ra bước ngoặt trong ngành công nghiệp ô tô. Liệu Tesla có làm nên cuộc cách mạng tiếp theo với dịch vụ hỗ trợ tự lái FSD hay không?

Mẹo tiết kiệm pin điện thoại khi du lịch Tết

Những mẹo này giúp điện thoại kéo dài thêm thời lượng sử dụng khi đi chơi Tết.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Làm mới điện thoại đón Tết

Một số ý tưởng để làm mới chiếc điện thoại một cách đơn giản để đón năm mới Quý Mão với nhiều dấu mốc mới.

Đang cập nhật dữ liệu !