Mẫu giấy đi đường QR Code được cấp thông qua phần mềm “cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”. Công an Hà Nội đã hoàn thành và triển khai phần mềm này để kịp thời cấp cho các đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông.

Quy trình cấp giấy cho 6 nhóm đối tượng này sẽ thực hiện như thế nào?

{keywords}
Hà Nội áp dụng giấy đi đường QR Code từ ngày 6/9. Ảnh minh họa: Danviet

Theo hướng dẫn của Công an Thành phố Hà Nội quy trình cấp giấy đi đường sẽ được gắn với từng nhóm đối tượng cụ thể.

Quy trình với cá nhân: Người dân đăng ký đề nghị cấp giấy đi đường với cảnh sát khu vực hoặc công an xã, phường, thị trấn. Công an địa phương sẽ xem xét, duyệt đồng ý hoặc không đồng ý và  gửi mail thông báo cho tổ chức, cá nhân. Trưởng công an xã, phường, thị trấn duyệt, đóng dấu và trả kết quả thông qua cảnh sát khu vực hoặc công an xã, phường, thị trấn.

Quy trình này áp dụng cho các nhóm đối tượng bao gồm: các cá nhân thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch; phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ nhiệm vụ chính trị hoặc công tác phòng chống dịch; Người thực hiện các dịch vụ y tế.

Quy trình cấp giấy đi đường cho tổ chức:

Tổ chức liên hệ gửi hồ sơ cấp giấy đi đường về cơ quan chủ quản; cơ quan chủ quản duyệt đồng ý hoặc không đồng ý, gửi mail cho tổ chức cá nhân, gửi hồ sơ về Công an thành phố. Cơ quan công an chuyển giấy đi đường về cơ quan chủ quản. Sau đó, cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân.

Quy trình này áp dụng với hai nhóm gồm: Cá nhân thực hiện nhiệm vụ công tác, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu; Tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ công vụ, công ích thiết yếu.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng dự kiến cấp thẻ, phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân. Theo đó, cảnh sát khu vực lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn quản lý sau đó gửi lên cho cán bộ UBND xã, phường, thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối. Sau khi xét duyệt, địa phương gửi lại thẻ đi chợ cho Công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận.

Cuối cùng, cảnh sát khu vực gửi lại thẻ đi chợ đã được đóng dấu cho đại diện hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Trong ngày 4/9, nhiều phường tại các quận nội thành đã lập danh sách đăng ký thẻ đi chợ để có thể kịp thời cấp thẻ cho người dân,

Duy Vũ

Đà Nẵng cấp trực tuyến giấy đi đường QR Code

Đà Nẵng cấp trực tuyến giấy đi đường QR Code

Mẫu giấy đi đường QR Code được thành phố Đà Nẵng áp dụng từ 8 giờ ngày 5/9, người dân có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến.