Hà Nội công bố tổng đài giải đáp kiến nghị, phản ánh về phòng chống Covid-19

Đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội về mọi vấn đề liên quan đến Covid-19. 

 

Hà Nội vừa công bố đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Tổng đài này là kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổng đài 1022 được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021 với 4 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, trước mắt, Tổng đài 1022 sẽ tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19 trong 24/7.

{keywords}
Người dân Hà Nội có thể gọi đến Tổng đài 1022 để phản ánh, giải đáp kiến nghị mọi vấn đề liên quan đến Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Để liên hệ với tổng đài 1022, người dân có thể quay trực tiếp số 1022 từ số cố định nội hạt. Nếu sử dụng số điện thoại liên tỉnh hoặc qua mạng di động, người dân cần quay số 024 1022 để liên hệ. 

Cước gọi đến Tổng đài 1022 sẽ được các mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile miễn phí trong khoảng thời gian Hà Nội giãn cách. 

Đáng chú ý, khi lựa chọn Nhánh 3, người dân sẽ được kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Với 300 y, bác sĩ tham gia, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành là chương trình do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội để tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng và hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội. 

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính:

Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong tuần tại các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00.

Ngoài ra còn có nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung. 

{keywords}
Nếu cần sự trợ giúp về lương thực, thực phẩm và y tế, người dân có thể vào app Zalo để phát đi tín hiệu trên nền tảng Zalo Connect. Ảnh: Trọng Đạt

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. 

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch nói chung của thành phố.

Ngoài ra kể từ đầu tuần này, nền tảng trợ giúp nhau mùa dịch Zalo Connect cũng đã chính thức được triển khai tại Hà Nội. Trong trường hợp cần sự trợ giúp về lương thực, thực phẩm và y tế, người dân có thể phát thông báo trên app để những người xung quanh tìm đến cứu trợ. 

Trọng Đạt

Tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa có chứng nhận điện tử: Không cần lo lắng

Tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa có chứng nhận điện tử: Không cần lo lắng

Vì sao đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa có chứng nhận điện tử? Đây là câu hỏi của khá nhiều người dân khi nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia đã đi vào hoạt động và ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Tri ân khách hàng, FPT Telecom nâng băng thông giá không đổi

Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn công bố nâng băng thông miễn phí cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Xử phạt 340 triệu đồng với 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam

Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam tổng số tiền 340 triệu đồng.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

Cận Tết, cuộc gọi rác và tin nhắn lừa đảo tấn công người dùng Việt

Liên tục nhận tin nhắn lừa tới website giả mạo, bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo mời chào game cờ bạc,... người dùng di động không khỏi bất bình.

Khắc phục lỗi cáp AAE-1 trước Tết Nguyên đán, AAG và APG chưa có lịch sửa

Trong 3 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, tuyến AAE-1 vừa có lịch sửa, với thời điểm dự kiến sửa xong lỗi trên phân đoạn S1H vào ngày 14/1.

Siêu ưu đãi MobiFone: gói cước 30GB giá 30 ngàn đồng

Đánh dấu cột mốc 30 năm phát triển, MobiFone tung ra gói cước MBF30 với ưu đãi lên đến 30GB chỉ 30.000 đồng từ ngày 01/01/2023.

Các đơn vị thuộc Bộ TT&TT ký kết chương trình phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội

Các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội triển khai chương trình, hoạt động về viễn thông và phát triển hạ tầng số, quản lý tần số và thiết bị vô tuyến, tài nguyên Internet.

Đang cập nhật dữ liệu !