Cung cấp gần 5.500 tấn thực phẩm, nhu yếu phẩm tại Hà Nội

Sau 29 ngày áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, UBND thành phố Hà Nội đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang được kiểm soát.

Tuy vậy, giữa bối cảnh nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng tại các khu vực có mật độ dân cư đông, địa bàn phức tạp vẫn được ghi nhận, ngày 21/8 lãnh đạo thành phố quyết định tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 6/9 để phòng chống dịch bệnh.

Trong công điện 19 ngày 21/8, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: “kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách”.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các cấp, các ngành chủ động phương án để không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, thực hiện tốt các biện pháp bình ổn giá; đảm bảo an toàn lưu thông và cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho mọi người dân.

Sở Công Thương Hà Nội khẳng định đã có kế hoạch đảm bảo nguồn cung và điều phối lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong đợt giãn cách thứ 2.

“Thành phố luôn chủ động chuẩn bị nguồn cung để cân đối cung cầu, chỉ đạo các hệ thống phân phối dự trữ hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng. Hàng hóa thường xuyên dồi dào đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả ổn định”, Sở Công Thương cho hay.

{keywords}
Vietnam Post và Viettel Post trong gần 1 tháng qua đã cung cấp gần 5.500 tấn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân Hà Nội.

Thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ và các Bộ TT&TT, Công Thương giao, các doanh nghiệp bưu chính đã tích cực triển khai nhiệm vụ đảm bảo vận chuyển và cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho các địa phương đang giãn cách xã hội, trong đó có Hà Nội.

Thống kê cho thấy, tại 27 địa phương, các doanh nghiệp bưu chính đã thiết lập 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu. Theo số liệu tổng hợp từ 5 doanh nghiệp Vietnam Post, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Netco, đến hết ngày 21/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu được cung cấp là 44.163 tấn.

Tại Hà Nội, từ ngày 24/7 cho đến 20/8, riêng 2 doanh nghiệp lớn Vietnam Post và Viettel Post đã cung cấp gần 5.500 tấn thực phẩm, hàng hóa cho người dân, qua 3 hình thức gồm bán hàng trực tiếp tại gần 300 điểm phục vụ, qua đường dây nóng và qua các sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò.

Góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng

Với đợt thứ 2 Hà Nội áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố, các doanh nghiệp bưu chính cho hay, phương án, kịch bản để tăng cường hơn nữa hoạt động vận chuyển, cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô đều đã được tính đến.

Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội Bùi Văn Hoàng cho biết, thời gian tới, Bưu điện tiếp tục duy trì toàn bộ các điểm giao dịch đang cung cấp cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát và hàng hóa tiêu dùng tại 30 quận, huyện. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp, kịp thời bổ sung hàng hóa tới các điểm bán hàng cũng như tích trữ đủ số lượng hàng để cung cấp trong trường hợp cần thiết.

Nhiều mặt hàng, từ lương thực thực phẩm, đồ thiết yếu đến các nông sản đặc trưng vùng miền cũng được Bưu điện Hà Nội phối hợp với các đơn vị khác trong Vietnam Post đưa lên sàn Postmart để người dân có thêm nhiều lựa chọn.

“Bưu điện Hà Nội đã cung cấp hàng hóa thiết yếu như rau, củ quả, trứng… cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị mình để diễn tập dùng thử. Ngay sau khi quy định giãn cách siết chặt hơn, chúng tôi kích hoạt thêm 27 điểm cung cấp cửa hàng rau sạch trên địa bàn, tập trung vào các quận nội đô”, ông Hoàng thông tin thêm.

{keywords}
Kênh cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu qua các sàn Postmart, Vỏ Sò sẽ được doanh nghiệp bưu chính tập trung triển khai trong thời gian Hà Nội tiếp tục giãn cách.

Khẳng định kênh bán thực phẩm, hàng thiết yếu qua sàn Vỏ Sò sẽ tiếp tục là phương thức chính được đẩy mạnh thời gian tới, đại diện Viettel Post cho rằng, trong gần 30 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách vừa qua, kênh bán online đã phát huy tác dụng, với hơn 1.300 tấn hàng hóa được cung cấp.

Sản lượng hàng tiêu thụ qua Vỏ Sò hàng ngày đều tăng nhẹ và ổn định ở mức mỗi ngày hơn 50 tấn trong khoảng 10 ngày gần đây. Điều này, cho thấy người dân Thủ đô đang quen dần với phương thức mua hàng trên gian hàng trực tuyến.  

Những ngày tới, bên cạnh việc khuyến khích người dân thanh toán trực tuyến bằng các chương trình ưu đãi cho người dùng, sàn Vỏ Sò cũng thiết kế lại, làm mới nhiều combo thực phẩm, đồ dùng thiết yếu để người dân các địa phương đang giãn cách trong đó có Hà Nội có thể tiết kiệm hơn nữa thời gian lựa chọn và chi phí đơn hàng.

Thời gian kéo dài giãn cách tại Hà Nội, các doanh nghiệp bưu chính sẽ tiếp tục hợp tác với các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm trong “vùng xanh” để gom đơn và phát hàng tới người tiêu dùng theo từng khu vực nhỏ.

Song song đó, các doanh nghiệp đã nâng mức độ an toàn phòng dịch cho đơn vị mình và khách hàng bằng việc cung cấp thêm trang bị bảo hộ chống dịch như mặt nạ chống giọt bắn, mũ bảo hiểm chống dịch... cho cán bộ công nhân viên, nhất là đội ngũ bưu tá, giao dịch viên.

Vân Anh

Hà Nội thiết lập các “vùng xanh”, doanh nghiệp bưu chính đổi cách giao hàng thiết yếu

Hà Nội thiết lập các “vùng xanh”, doanh nghiệp bưu chính đổi cách giao hàng thiết yếu

Ngay khi Hà Nội lập các “vùng xanh” - khu vực không có ca nhiễm dịch, doanh nghiệp bưu chính đã thay đổi linh hoạt giải pháp giao hàng để đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu cho những khu vực này, đồng thời tuân thủ quy định chống dịch.