- 2 'siêu trộm' dùng nick người khác kiếm 400 triệu đồng, hành khách nhảy khỏi xe đang chạy tự tử, thầy bị tố hiếp dâm, thứ phi của Bảo Đại qua đời... là những thông tin nóng trong ngày 30/6.

TRỘM NICK CHAT KIẾM 400 TRIỆU

Cơ quan công an vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Quý Phúc (SN 1992, ở Lê Chân, Hải Phòng) và Phùng Ngọc Tuấn (SN 1990, ở Lê Chân, Hải Phòng) để làm rõ hành vi phạm tội của cả hai tên lưu manh này.

Sau khi trộm được nick chat của các “khổ chủ”, hai tên lưu manh lục lọi thông tin cá nhân của họ rồi lần lượt đưa “con mồi” là những người bạn, người thân của người bị trộm nick vào bẫy lừa một cách ngoạn mục.

Hai tên này đã lừa được 15 người nhẹ dạ. Trong số đó, công an đã làm rõ được 6 vụ, với số tiền các nạn nhân bị lừa là khoảng 400 triệu đồng.


NHẢY KHỎI XE TỰ TỬ

Khi xe khách BKS 53N - 9637 do tài xế Đỗ Thành Nhàn điều khiển chạy tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng đến thôn Phú Khê 2, xã Hòa Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên thì hành khách Nguyễn Văn Phúc (SN 1967, ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) mở cửa xe nhảy ra ngoài. Anh Phúc tử vong ngay sau đó.

Ông Phúc lên xe ở Bến xe miền Đông (TP.HCM) và khi ở trên xe rất buồn, không nói chuyện, không ăn uống.

THẦY BỊ TỐ HIẾP DÂM

Công an đã tạm giữ thầy giáo Bùi Việt Châu (SN 1984, giáo viên ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Châu bị tố giác cưỡng hiếp 1 nữ sinh viên.

Đơn tố cáo cho hay, sau khi nữ sinh N.T.D đi chơi về thì gặp Châu và bị Châu cưỡng bức tại dãy nhà C của trường Đại học Quảng Bình.

THỨ PHI CỦA BẢO ĐẠI QUA ĐỜI

Ngày 29-6, nhà nghiên cứu Huế, ông Nguyễn Đắc Xuân, cho biết lễ cầu siêu bà Bùi Mộng Điệp, vợ thứ hai của vua Bảo Đại, sẽ được tổ chức sáng 1-7 tại phủ Kiên Thái Vương (TP Huế). Thông tin trên được Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Bà Bùi Mộng Điệp qua đời ngày 26-6 tại Pháp, thọ 87 tuổi. Bà sẽ được an táng tại nghĩa trang Thiais (Paris, Pháp) ngày 1-7. Dự kiến ngày 1-7, tại chùa Trúc Lâm (Paris) cũng sẽ diễn ra lễ cầu siêu cho bà.

Bà Bùi Mộng Điệp - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Bà Mộng Điệp gặp cựu hoàng Bảo Đại tại Hà Nội năm 1945, khi ông đang làm cố vấn cho Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Lúc đó, bà Mộng Điệp mới 21 tuổi, còn ông vua vừa từ giã ngai vàng ở tuổi 32 và họ đã phải lòng nhau.

VỢ NHÀ BÁO BỊ ĐỐT

Người Lao Động cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã gia hạn tạm giam bị can Trần Thúy Liễu thêm bốn tháng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại tại nhà riêng đêm 19/1 vì còn nhiều điểm chưa rõ.

Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục củng cố chứng cứ để xác định có đồng phạm hay không vì lời khai bà Liễu còn quá nhiều mâu thuẫn.

Bà Trần Thúy Liễu 

ĐỔ CỔNG CHÀO

Cơn mưa muộn, gió to làm cổng chào 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trên đường Lạc Long Quân bị quật đổ.

Vào thời điểm này, ít người qua lại nên không có ai bị thương. Ắch tắc giao thông đã xảy ra nghiêm trọng. 

Mưa to cũng làm Hà Nội mất 22 cây to do bị gió quật ngã đổ, chắn ngang nhiều tuyến đường.

Cổng chào đổ nghiêng từ từ và không nằm xuống mặt đường (Ảnh: Bee.net)

GIẢI CỨU ĐỐI TƯỢNG ĐỒI TỰ SÁT

Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã dùng điện thoại di đông thuyết phục và giải cứu thành công nam thanh niên dân tộc Xê Đăng Hồ Văn Báo (SN 1990, trú tại thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) có ý định tự sát bằng cách treo cổ sau khi Báo cùng một đối tượng khác đột nhập vào trại dược liệu.

Ngay sau khi bị phát hiện Báo trộm cắp sâm Ngọc Linh, cơ quan điều tra công an huyện Nam Trà My đã khởi tố vụ án và tổ chức truy bắt. Hồ Văn Báo bỏ trốn vào rừng sâu, sau đó viết thư tuyệt mệnh, đòi treo cổ tự tử.

Các chiến sỹ công an đã liên tục dùng điện thoại trao đổi, thuyết phục và chỉ đường cho Báo ra khỏi rừng và đầu thú. Báo đã ăn trộm sâm bán được hàng chục triệu.


HỘP ĐEN XE KHÁCH

Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ GTVT đã cấp giấy chứng nhận hợp quy với Quy chuẩn Việt Nam cho mẫu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của một đơn vị sản xuất trong nước.

Hộp đen được sản xuất lắp ráp trong nước của Công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển (VECOM), là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy chứng nhận phù hợp với quy chuẩn Việt Nam.

Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kể từ ngày 1/7/2011, xe khách chạy tuyến trên 500km, xe container, xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Nếu không, từ ngày 1/7/2013, sẽ bị xử phạt theo quy định.

ẢNH ẤN TƯỢNG

Chiêm ngưỡng kiệt tác Thành đá nhà Hồ
Thành đá nhà Hồ đã trở thành niềm tự hào, niềm vui chung của người dân Việt Nam, là sự tri ân tới những giá trị văn hóa, lịch sử to lớn mà ông cha để lại.
 
Xem thêm:

CLIP LẠ

Khám phá tuyệt tác dưới đáy đại dương
Clip ghi lại hành trình khám phá hang Orda dưới đáy đại dương của nhóm chuyên gia Nga. Tuyệt tác của thiên nhiên này ngập trong nước biển ở nhiệt độ đóng băng.
 
Xem thêm:

ĐỌC CHẬM:

Con chết, cha mẹ không buồn nhận xác
Có những gia đình gửi con có HIV vào viện, đến khi con chết, được bệnh viện thông báo nhưng chỉ trả lời ngắn gọn: “Trăm sự nhờ bệnh viện!”
 
Xem thêm:


Vĩnh Lâm (tổng hợp)

Nóng trong ngày: 'Xe điên' biển xanh, CSGT bị giết
CSGT bị giết tại quán cafe; giang hồ truy sát kinh hoàng bằng súng ở Hà Nội; “xe điên” biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy; rộ tin đồn trúng kỳ năm hàng trăm tỷ đồng... là những tin tức thời sự nổi bật trong ngày 29/6.