{keywords}
Các tài xế hoạt động phải chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa chấp thuận cho 200 xe taxi hoạt động trong các trường hợp khẩn cấp. Theo đó, các xe này sẽ được sử dụng để vận chuyển người dân là bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi hoặc các trường hợp khẩn cấp như bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Nguồn tin từ Mai Linh cho biết, 200 xe taxi này sẽ được phân bổ đều tại các điểm trọng yếu của các quận nội thành, huyện ngoại thành, các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm và đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn, hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, 200 xe này sẽ do Mai Linh điều động. Hãng taxi này sẽ bố trí ở mỗi quận, huyện từ 3 – 5 xe phục vụ cho các trường hợp khẩn cấp nói trên.

Ngoài 200 xe nằm trong diện hoạt động phục vụ cho các trường hợp khẩn, sẽ có thêm khoảng 30 chiếc xe của be Group đăng ký tham gia hỗ trợ cho các hoạt động của Sở Y tế trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc Mai Linh vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội: “Tất cả 200 xe taxi Mai Linh khi đưa ra hoạt động phục vụ người dân trong tình huống khẩn cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đều được đăng ký và được Sở Giao thông vận tải cấp phép. Các xe taxi ra kinh doanh được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng.

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Hãng taxi này cũng khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh hoặc quét mã QR trên  xe.

Đội 200 xe taxi đã bắt đầu hoạt động vào chiều nay (28/7).

Duy Vũ

Hà Nội cấm shipper công nghệ hoạt động, sẽ xử lý nếu vi phạm

Hà Nội cấm shipper công nghệ hoạt động, sẽ xử lý nếu vi phạm

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab, Gojek, be, MyGo, Fastgo dừng cung cấp dịch vụ gọi xe và giao hàng, đồng thời đề nghị Sở TT&TT xử lý nếu các doanh nghiệp vi phạm.