Hà Nội: Xử phạt một cá nhân và một công ty vì gửi tin nhắn quảng cáo sai quy định

Một cá nhân và một công ty tại Hà Nội bị phạt tiền vì gửi tin nhắn quảng cáo không đúng quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân và một công ty vì hành vi gửi tin nhắn quảng cáo dịch vụ khi người nhận chưa đồng ý. 

{keywords}
Hạn chế SIM rác sẽ giúp phần lớn trong việc giảm bớt tin nhắn quảng cáo. (Ảnh: Hải Đăng)

Cụ thể, ông Lê Mạnh Dũng (sinh năm 1991, ngụ Long Biên, Hà Nội) bị phạt số tiền 3,75 triệu đồng do gửi tin nhắn quảng cáo dịch vụ mua bán nhà đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. 

Hành vi này vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Ngoài ông Dũng, một công ty khác cũng bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng vì hành vi tương tự. Công ty Transcosmos Việt Nam (Hoàng Mai, TP Hà Nội) quảng cáo dịch vụ khi chưa được người sử dụng đồng ý. Công ty này sử dụng số điện thoại xxx991 để gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm liên kết với Bảo Việt.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Nghị định 91 cũng quy định doanh nghiệp, cá nhân không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện quảng cáo tới số điện thoại trong danh sách những người không muốn nhận quảng cáo. Đồng thời không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.

Trước đó, nhằm hạn chế tin nhắn rác và tin nhắn quảng cáo, nhà mạng đã khoá hơn 34 ngàn thuê bao phát tán tin rác và chặn gần 10 triệu cuộc gọi giả mạo.

Nhằm tuân thủ Nghị định 91, các nhà mạng viễn thông hiện nay có tuỳ chọn cho phép người dùng báo cáo về các số điện thoại bị làm phiền. Chẳng hạn, nhà mạng Viettel có thuật toán tự nhận các số điện thoại thường gọi với mục đích quảng cáo, đồng thời cho người dùng tuỳ chọn đánh giá liệu có bị làm phiền bởi số điện thoại đó hay không.

Hải Đăng

 

Khóa 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, chặn 9 triệu cuộc gọi giả mạo

Khóa 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, chặn 9 triệu cuộc gọi giả mạo

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, trong 3 tháng gần đây, các nhà mạng đã khóa chiều đi với 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, đồng thời ngăn chặn trên 9 triệu cuộc gọi giả mạo.

 

Hai tuyến cáp quang biển APG, IA sẽ được sửa lỗi xong vào tháng 4

Trong 4 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng Việt Nam khai thác đang gặp sự cố, dự kiến có 2 tuyến APG và IA (còn gọi là Liên Á) sẽ khắc phục xong lỗi vào tháng 3 và 4.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !