Rác thải điện tử

Cập nhập tin tức Rác thải điện tử

Hàng triệu thiết bị lưu trữ bị phá hủy mỗi năm

Theo Financial Times, các hãng công nghệ phá hủy hàng triệu thiết bị lưu trữ dữ liệu mỗi năm, bất chấp chúng có thể tái sử dụng.

Nơi thiết bị điện tử cũ ‘tái sinh’

Tại một trung tâm tái chế ở Houston (Mỹ), khoảng 60% rác thải điện tử có thể tái sử dụng.

 

“Cơn sóng thần” rác thải điện tử ngày càng trầm trọng

Nếu có một hoặc hai thùng đựng những món đồ điện tử cũ kỹ, không dùng đến, bạn không cô đơn.

 

Smartphone, máy tính cũ sẽ đem vứt bỏ ở đâu?

Những thiết bị như smartphone, máy tính, pin laptop đã qua sử dụng đều là rác thải điện tử. Chúng phải được thu gom, xử lý theo quy định để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Các hãng điện tử “quên” thu hồi, tái chế sản phẩm qua sử dụng tại Việt Nam

Nhiều hãng sản xuất thiết bị lớn vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào các hoạt động thu hồi và tái chế rác thải điện tử an toàn, đảm bảo môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Mỏ vàng từ smartphone và laptop cũ

Royal Mint đã hợp tác với Excir, một startup trong lĩnh vực công nghệ thông minh của Canada, để đưa đến Vương quốc Anh công nghệ thu hồi cũng như tái chế vàng và các kim loại quý khác từ rác thải điện tử.

Rác 'pin' năng lượng mặt trời, hiểm họa đe dọa nước nghèo

Vấn đề xử lý những tấm thu năng lượng mặt trời hay thường gọi là 'pin' sau khi hết hạn sử dụng trở thành mối quan tâm lớn. Một lượng chất thải lớn không dễ tái chế và nguy hại nếu chúng rò rỉ ra môi trường.

iPhone hỏng sẽ đi đâu?

Việc tạo ra một chiếc điện thoại cần những quy chuẩn nghiêm ngặt và nhiều bí quyết, việc phá chiếc điện thoại cũng vậy, phải cẩn thận để không làm mất thứ gì bên trong.