hạ tầng

Cập nhập tin tức hạ tầng

Nhanh chóng hoàn thiện giao thông dẫn lên cửa khẩu mới ở Hà Giang

Sau 2 tháng chính thức mở cửa khẩu Săm Pun, các hạng mục công trình giao thông dẫn lên cửa khẩu này đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

Nguồn lực đặc biệt phát triển hạ tầng kinh tế xã hội miền núi hải đảo Quảng Ninh

Để nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, thu hẹp chênh lệch vùng miền, năm 2023 Quảng Ninh triển khai 101 dự án đầu tư hạ tầng thiết yếu do ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội ở vùng nông thôn, miền núi.

Theo sóng hạ tầng, Lagoona Bình Châu bắt nhịp sớm với chu kỳ phục hồi

Dự án Lagoona Bình Châu đang được nhắc đến như là một điển hình cho việc sẵn sàng bắt nhịp với đà hoàn thiện hạ tầng của khu vực Hồ Tràm.

Hạ tầng có cải thiện nhưng vẫn chưa theo kịp nhu cầu phát triển

Chất lượng cơ sở hạ tầng đang là thách thức lớn và lâu dài đối với Chính phủ, người dân và doanh nghiệp Việt Nam.

Keppel phát triển mô hình ‘Năng lượng là một dịch vụ’ tại Việt Nam

Tập đoàn Keppel vừa ký kết các hợp đồng cung cấp giải pháp "Năng lượng là một dịch vụ" (EaaS) dài hạn cho khách sạn Republic Holiday Inn, khu căn hộ Republic Suite Plaza, Estella Place (TP.HCM); Khu nghỉ dưỡng và Khách sạn Grand Mercure (Quảng Bình).

15 năm CMC Telecom: Mốc son Giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á

Đầu tháng 4 vừa qua, CMC Telecom là đại diện Việt Nam duy nhất nhận 2 giải thưởng sáng tạo về Cloud và Hạ tầng của Asian Telecom Awards. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận chặng đường 15 năm phát triển của công ty công nghệ này.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm trong sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng

Đây là yêu cầu trong chỉ thị về tăng cường công tác quản lý tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý vừa được Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành.

Hà Nội sắp thanh tra việc thực hiện hạ tầng tại một số khu đô thị

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội sẽ thanh tra việc thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại một số khu đô thị trên địa bàn Thủ đô.

HUD ‘om’ đất hạ tầng ở loạt dự án, Bộ Xây dựng trả lời cử tri Hà Nội chưa đồng tình

Cử tri Hà Nội chưa đồng tình với trả lời của Bộ Xây dựng – cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Bộ cho biết cần thời gian nghiên cứu, rà soát, đánh giá kỹ lưỡng và sẽ tiếp tục có chỉ đạo.

Hạ tầng và cấu trúc website bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mà không phụ thuộc vào sàn TMĐT

83% người dùng mua sắm trực tuyến lặp lại mua hàng trên website vì trải nghiệm hài lòng từ lần mua hàng trước đó. Có thể thấy website sẽ tiếp tục là một kênh bán hàng tạo lực đẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong thời kỳ số 4.0.

Bất động sản Cần Giuộc hưởng lợi từ loạt dự án tỷ đô

Vị trí chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đột phá thu hút FDI… nhưng mặt bằng giá còn thấp là những yếu tố giúp thị trường bất động sản Cần Giuộc (tỉnh Long An) hấp dẫn dòng vốn đầu tư.

Hải Phòng: Định hướng tập trung quy hoạch, cải tạo hạ tầng đô thị

Với định hướng phát triển hạ tầng đô thị mới là tầm nhìn, chiến lược dài hạn, Hải Phòng đang tập trung, chú trọng đẩy nhanh phát triển hạ tầng, từ đó thúc đẩy du lịch địa phương phát triển lên một tầm cao mới trong tương lai.

Thúc đẩy đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Nghị quyết số 21-NQ/TW đã xác định những định hướng, mục tiêu, giải pháp quan trọng để đẩy nhanh quá trình phát triển bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đối tác công - tư: Nhà nước chia sẻ rủi ro với nhà đầu tư

Việc Nhà nước chia sẻ mức lỗ của doanh nghiệp, tức là buộc Nhà nước phải chia sẻ cả sự biến động các nhân tố đầu vào mà doanh nghiệp dự án phải chịu trách nhiệm sẽ đi ngược với nguyên tắc căn bản của PPP

BĐS Vũng Tàu tăng sức bật nhờ cao tốc 9000 tỷ sắp khởi công

Thông tin tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ được khởi công năm 2020 với tổng vốn đầu tư hơn 9.222,8 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho thành phố Vũng Tàu.

Hạ tầng Quảng Ninh khởi sắc nhờ hợp tác công tư

Tiên phong trong việc áp dụng hình thức hợp tác công - tư (PPP) đối với nhiều dự án, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước sở hữu sân bay tư nhân, cảng tàu khách chuyên biệt và tự làm đường cao tốc.

Hạ tầng đồng bộ -‘chìa khóa’ hút khách của dự án BĐS

Năm bắt yêu cầu của khách hàng về những sản phẩm thực, dịch vụ hiện hữu, một số nhà phát triển bất động sản lớn đã tăng cường đầu tư vào việc phát triển hạ tầng đi trước để khi cư dân về ở là hạ tầng đã sẵn sàng.

Bất động sản Nam TP.HCM ‘bùng nổ’ nhờ hạ tầng

Với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5 tỷ USD để phát triển hạ tầng khu Nam TP.HCM, bất động sản khu vực cũng nhờ đó bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết và trở thành tâm điểm giao dịch tại TP.HCM.   

Kích hoạt điểm nóng BĐS nghỉ dưỡng

Hạ tầng du lịch thiếu và yếu, chưa bắt kịp xu thế…là yếu tố để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng còn dư địa phát triển. Năm 2019, cuộc đua hút dòng tiền vẫn nghiêng về  thị trường có mức tăng trưởng du khách ấn tượng thời gian qua.

Quảng Ninh bứt phá với chuỗi dự án giao thông trọng điểm

Hạ tầng giao thông Quảng Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ cả về chất và lượng, sẵn sàng cho sự bứt phá của địa phương.