hạ tầng viễn thông

Cập nhập tin tức hạ tầng viễn thông

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6 của Việt Nam đến hết năm 2023 là 59%. Mục tiêu của năm nay là đưa tỷ lệ này đạt từ 65% đến 80% để Việt Nam vào top 8 toàn cầu về sử dụng IPv6.

Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực.

Hoàn thiện hạ tầng viễn thông giúp huyện đảo Phú Quý nâng hạng chuyển đổi số

Huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đang từng bước hoàn thiện hạ tầng viễn thông nhằm đáp ứng việc cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của địa phương và góp phần nâng cao chỉ số xếp hạng chuyển đổi số.

Bộ TT&TT sẽ trình 3 Nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông trước ngày 15/4

Luật Viễn thông (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT cần xây dựng và trình 3 Nghị định quy định chi tiết luật này trước ngày 15/4/2024.

VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số cho Đại hội Công đoàn Việt Nam

VNPT được chọn là đơn vị cung cấp toàn bộ hạ tầng viễn thông, các giải pháp số hóa và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã có lịch sửa

Sự cố xảy ra ngày 27/9 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 23/11 đến ngày 28/11. AAE-1 hiện là tuyến cáp biển duy nhất đang gặp sự cố.

Đầu tư mạnh cho hạ tầng viễn thông phục vụ chuyển đổi số

Thời gian qua, hạ tầng viễn thông trong tỉnh Quảng Trị liên tục được đầu tư nâng cấp, sẵn sàng đồng hành với tỉnh trong công tác chuyển đổi số.

Đấu giá tài nguyên viễn thông: Mã đẹp, số đẹp do thị trường quyết định

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, sửa đổi quan trọng của Luật Viễn thông là mã đẹp, số đẹp sẽ do thị trường quyết định, không do cơ quan Nhà nước quyết định như trước đây.

Khôi phục 4 tuyến cáp biển kết nối Internet Việt Nam với quốc tế

Cục Viễn thông cho biết, theo báo cáo của các nhà mạng, tính đến hết tháng 5, 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố thời gian qua đã được sửa xong, khôi phục lại kênh truyền trên các tuyến.

Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí đánh giá phát triển hạ tầng số tại địa phương

Bộ tiêu chí đánh giá phát triển hạ tầng số của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ giúp các địa phương có căn cứ đánh giá thực tế để từ đó đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển hạ tầng số ở địa phương mình.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Bộ TT&TT sẽ trình Chính phủ dự án Luật Viễn thông sửa đổi trong tháng 1/2023

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ TT&TT khẩn trương nghiên cứu, xây dựng dự án Luật Viễn thông (sửa đổi), trình Chính phủ trong tháng 1 năm sau.

Hàn Quốc xem xét dự luật buộc Google và Netflix đóng góp phí hạ tầng viễn thông

Quốc hội Hàn Quốc đang xem xét đề xuất dự luật các nhà cung cấp nội dung toàn cầu như Netflix và Google phải trả phí cơ sở mạng lưới.

Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang

Viettel sẽ đẩy mạnh phủ sóng mạng di động tại dự án MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang, kể cả trên biển, để đảm bảo kết nối thông suốt cho người dân và các khách du lịch.

Cáp biển AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, 2 tuyến AAG và APG vẫn gián đoạn dịch vụ

Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường. Trong khi đó, cáp APG đang được sửa, còn AAG dự kiến đến 15/12 mới sửa xong.

Sắp diễn ra hội thảo trực tuyến về nền tảng marketing của Google

Vào 9h30 ngày 23/06/2021, CMC Telecom cùng các chuyên gia của Google phối hợp với CLB CSMO Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “Phân tích dữ liệu thông minh, bí quyết tăng trưởng đằng sau các nền tảng của Google, CDP và Google Marketing Platform”.

Tại sao nên mua Google Cloud thông qua Premier Partner?

Premier Partner là mức công nhận cao nhất trong chương trình đối tác toàn cầu của Google theo hệ thống GCP. Chứng nhận này góp phần đảm bảo cho khách hàng sẽ được phục vụ bởi các chuyên gia trong việc tư vấn, triển khai giải pháp.

QD.TEK ký thoả thuận hợp tác phân phối với Allied Telesis

Mới đây, tại văn phòng Allied Telesis Việt Nam đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác phân phối giữa Allied Telesis (hãng thiết bị mạng của Nhật Bản) và Công ty Cổ phần phân phối công nghệ Quang Dũng (QD.TEK).

Chính phủ cho phép tiếp tục duy trì các trạm BTS cũ đã lắp đặt trên đất công

Chính phủ vừa thống nhất cho phép tiếp tục duy trì các trạm thu phát sóng di động (BTS) đã lắp đặt trên tài sản công (không xem xét việc lắp đặt, xây dựng mới) cho đến khi có quy định mới.

Trạm gốc 5G tại Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu phòng chống backdoor

Theo Cục An toàn thông tin, phòng chống cửa hậu (backdoor) và đảm bảo an toàn khi nâng cấp, thay thế phần mềm là hai yêu cầu quan trọng đã được Bộ TT&TT đưa vào Danh mục yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin cho trạm gốc 5G.