Một thành viên của R***forums mới đây đã chia sẻ tập dữ liệu của khoảng hơn 200 người dùng Việt Nam. R***forums là diễn đàn nơi các hacker thường xuyên buôn bán, chia sẻ dữ liệu. Trước đó, rất nhiều vụ rò rỉ dữ liệu người dùng Việt Nam đã từng được phát hiện trên diễn đàn này. 

Những dữ liệu này được chia sẻ bởi một thành viên có tên “seasalt123”. Đây là một tài khoản chỉ mới được khởi tạo từ tháng 12/2021. 

{keywords}
Một thành viên diễn đàn của giới hacker đã chia sẻ dữ liệu được cho là của khoảng 200 người dùng Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo người đăng tải những dữ liệu này, các thông tin trên được lấy từ cơ sở dữ liệu người dùng của trang breport.vn. Đây là website thuộc sở hữu của tập đoàn bảo mật Bkav

Các dữ liệu được chia sẻ bởi hacker ở dạng không mã hóa. Dữ liệu này bao gồm một số trường thông tin cơ bản như họ, tên, số điện thoại, địa chỉ email và ID của người dùng. Người đăng tải cho biết có tổng cộng dữ liệu của 211 người dùng, những dữ liệu này được cung cấp hoàn toàn miễn phí. 

Khi VietNamNet liên lạc với Bkav, đại diện tập đoàn này cho biết: “Hiện Bkav đang kiểm tra thông tin và sẽ sớm có thông báo.”. 

Với những thông tin khá mơ hồ từ phía người chia sẻ, cộng với việc chưa có xác nhận chính thức từ phía đơn vị vận hành trang web breport.vn, hiện chưa thể khẳng định đây liệu có phải là dữ liệu của người dùng Bkav hay không. 

Theo ghi nhận của VietNamNet, trang web breport.vn hiện đang ở trong tình trạng không thể truy nhập được.

{keywords}
Người dùng hiện không thể truy cập website breport.vn. 

Chia sẻ với VietNamNet, một chuyên gia bảo mật giấu tên cho biết, nếu những dữ liệu trên được xác định là chính xác, việc để lộ thông tin khách hàng đồng nghĩa với việc đơn vị quản lý website đã không kiểm thử bảo mật cho hệ thống đủ tốt. 

“Việc để lộ những thông tin nhạy cảm như vậy sẽ khiến doanh nghiệp bị ảnh hưởng về mặt uy tín. Người dùng sản phẩm của những doanh nghiệp đó cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng thông tin cá nhân của mình bị rao bán hoặc sử dụng vào mục đích xấu nào đó trong tương lai.”, vị chuyên gia này chia sẻ. 

Trọng Đạt

Nở rộ dịch vụ giúp người khác lừa đảo, đánh cắp tài khoản Facebook

Nở rộ dịch vụ giúp người khác lừa đảo, đánh cắp tài khoản Facebook

Chỉ mất 150.000 đồng, thậm chí là miễn phí, kẻ xấu có thể dễ dàng nắm trong tay một website giả mạo để lừa người dùng và chiếm đoạt thông tin tài khoản của họ.