Hai Apple Store đặc biệt nhất phải một lần ghé thăm

Có hai Apple Store trên thế giới mà những món phụ kiện bạn chỉ có thể mua được ở đây.

 

Tính tới tháng 7/2022, Apple có 520 cửa hàng Apple Store trên khắp 25 quốc gia. Các cửa hàng do Apple vận hành luôn là điểm đến của bao nhiêu tín đồ iFan vì nơi đây mọi thứ từ nội thất, trưng bày, nhân viên,... đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn khắt khe của hãng công nghệ Mỹ, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất. 

Tại Việt Nam, tất cả các nhà bán lẻ làm việc với Apple để mở các cửa hàng uỷ quyền đều cho biết hãng Táo cực kỳ khó khăn trong việc chọn lựa mặt bằng và trang trí bên trong. Chia sẻ với ICTnews, các bên cho biết ở những cửa hàng cao cấp - Apple Premium Retailer (APR) - hầu hết nội thất phải nhập từ Mỹ hoặc Singapore nhằm đáp ứng các đòi hỏi trong bộ tiêu chí của nhà sản xuất iPhone.

Tại các Apple Store, khách hàng có thể chọn mua tất cả thiết bị của Apple, từ iPhone, iPad đến MacBook, Apple Watch và nhiều phụ kiện đi kèm. Dĩ nhiên mọi sản phẩm do Apple sản xuất đều hoàn toàn giống nhau ở mọi cửa hàng, nghĩa là iPhone mua tại Mỹ hay mua tại Thái Lan đều không có gì khác biệt. 

Tuy vậy, điểm khác nhau nếu có giữa những Apple Store chính là phụ kiện do bên thứ 3 sản xuất. Dù vậy, các phụ kiện này nếu không tìm thấy ở California thì cũng có thể thấy ở San Francisco hoặc Bangkok hay Singapore, vì chúng được sản xuất đại trà. 

Thế nhưng có hai Apple Store tại Cupertino, nơi đặt đại bản doanh của Apple, có bán những thứ mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ Apple Store nào khác tại Mỹ lẫn trên toàn cầu.

{keywords}
Apple Store ở Apple Park, gần bên trụ sở của nhà sản xuất iPhone. (Ảnh: Hải Đăng)

Một cửa hàng đặt tại khu vực Apple Park Visitor Center - khu vực dành cho khách tham quan khi đến Apple. Một cửa hàng khác đặt tại số 1 Infinite Loop (Cupertino), trụ sở cũ của Apple trước đây.

Tại hai cửa hàng này, những sản phẩm không nơi nào bán là món quà lưu niệm có gắn logo Apple gồm: áo thun, bình nước, ly uống nước, bút, túi đeo... Tất cả sản phẩm đều được sản xuất độc quyền cho mỗi cửa hàng và đồ lưu niệm của cửa hàng tại Infinite Loop khác hoàn toàn với Apple Store tại Apple Park. 

Ví dụ, tại thời điểm PV ICTnews sang dự sự kiện ra mắt iPhone 14 ở Cupertino, cửa hàng ở Apple Park bán các loại túi đeo vai, áo thun cho người lớn và trẻ em. Áo cho người lớn có giá 40USD, áo cho trẻ sơ sinh có giá 30USD. Nhiều áo ghi dòng chữ “Apple Park”.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những đồ lưu niệm bán tại Apple Store ở Apple Park. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong khi đó, ngoài sản phẩm áo thun, Apple Store tại Infinite Loop bán thêm ly uống nước, bút, bình giữ nhiệt có gắn logo Apple. Một ly uống nước bằng sứ được bán giá 25 USD, ly lớn hơn có giá 29 USD. Áo thun tại đây cũng có giá 40USD như ở cửa hàng ở Apple Park, song chúng hoàn toàn khác nhau vì lý do độc quyền.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Đồ lưu niệm độc quyền tại Apple Store ở Infinite Loop. (Ảnh: Hải Đăng)

Vì các sản phẩm này chỉ mua được ở hai Apple Store tại Cupertino nên có vẻ khá hút hàng. Chúng đặc biệt hiếm vì hôm sau khi phóng viên quay lại thì các ly sứ đã không còn hàng. 

Cupertino không phải là thành phố du lịch nên nếu không phải thăm Apple, hầu như không ai ghé tới. Do đó, muốn sở hữu những món đồ lưu niệm này, nhiều người phải cất công từ San Francisco tìm đến, với khoảng 1 giờ lái xe, vì vậy những thứ độc quyền ở hai cửa hàng lại càng hiếm hơn.

Apple mở hai Apple Store đầu tiên vào năm 2001, từ ý tưởng của Steve Jobs, cố CEO và người sáng lập huyền thoại của Apple. Thời điểm đó, Apple Store bị giới truyền thông dự báo sẽ thất bại. Song chỉ trong vòng 3 năm sau đó, doanh thu tổng cộng các cửa hàng đạt 1 tỷ USD/năm, trở thành chuỗi bán lẻ đầu tiên trong lịch sử đạt được mức doanh thu cao với thời gian ngắn như vậy.

Số liệu năm 2011 cho thấy Apple nằm trong nhóm nhà bán lẻ doanh thu cao hàng đầu thế giới, khoảng 16 tỷ USD hàng năm.

Hải Đăng

Apple sẽ mở Apple Store ở Hồ Gươm hay Phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Apple sẽ mở Apple Store ở Hồ Gươm hay Phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Nếu Apple khai trương một Apple Store tại Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng vị trí được chọn phải thật đắc địa và thuộc khu vực bán hàng xa xỉ.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Costa Rica vs Đức, 2h00 ngày 2/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Costa Rica và Đức hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Tây Ban Nha, 2h00 ngày 2/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Giả mạo thương hiệu chiếm trên 72% các hình thức lừa đảo trực tuyến

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, các hình thức lừa đảo trực tuyến trong thời gian qua chủ yếu là giả mạo thương hiệu, chiếm 72,6% và giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến, chiếm 11,4%.

Công nghệ mới trong cuộc đua chip máy tính Icon

Các nhà khoa học và startup trên khắp thế giới đang đẩy mạnh phát triển chip máy tính năng lượng thấp, vừa ít gây hại cho môi trường, vừa nâng cấp chất lượng tốt hơn.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Croatia vs Bỉ, 22h00 ngày 1/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Croatia và Bỉ hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Canada vs Ma Rốc, 22h00 ngày 1/12

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Canada và Ma Rốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Chuyên gia cảnh báo những hình thức lừa đảo công nghệ cao dịp World Cup

Tin tặc đã lợi dụng dịp World Cup để tiến hành những hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm vào người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

EU cảnh báo Twitter cần tuân thủ quy định về thông tin sai lệch

Quan chức EU cho rằng Twitter sẽ phải thực thi các chính sách minh bạch về người dùng, tăng cường việc kiểm duyệt nội dung và bảo vệ tự do ngôn luận, giải quyết tình trạng thông tin sai lệch.

Elon Musk và Tim Cook ‘bắt tay giảng hòa’

Elon Musk đính chính việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store chỉ là hiểu nhầm, và đã được giải quyết sau một cuộc gặp trực tiếp với Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple.

Tim Cook khôn ngoan khi không trả lời Elon Musk trên mạng xã hội

CEO Apple không có lợi ích gì khi phản hồi Elon Musk, tránh được một cuộc tranh cãi không cần thiết với một người luôn tìm kiếm sự chú ý.

Đang cập nhật dữ liệu !