{keywords}
Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến 11h ngày 3/8/2020, tổng số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone đạt gần 3,6 triệu lượt.

Ngày 4/8, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã có công văn yêu cầu Giám đốc các công ty, chi nhánh trực thuộc tuyên truyền và chỉ đạo 100% cán bộ, nhân viên và toàn bộ đối tác MyGo cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Lãnh đạo ViettelPost cũng yêu cầu các cán bộ, nhân viên và các đối tác MyGo trong quá trình tiếp xúc, giao nhận hàng hóa với khách hàng, thực hiện truyền thông về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên ViettelPost cũng được yêu cầu phải chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch Covid-19 lây lan để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Chia sẻ với ICTnews, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc ViettelPost Đinh Thanh Sơn cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Bluezone là phần mềm truy vết hiệu quả nhất hiện nay. Do đó, chúng tôi yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên cài đặt ứng dụng để mỗi người lao động đều được cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19, từ đó giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả cao nhất, rất cần sự chung tay của tất cả mọi người. Chúng tôi có khoảng 20.000 cán bộ, nhân viên trên toàn mạng lưới và khoảng 40.000 đối tác MyGo thực hiện cài đặt ứng dụng. Tuy đây không phải con số quá lớn nhưng chúng tôi hi vọng sẽ góp một phần nhỏ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19”.

Cùng với ViettelPost, hưởng ứng kêu gọi của Thủ tướng, các Bộ TT&TT, Y tế, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cũng đã khuyến nghị người lao động trên toàn mạng lưới và các đối tác, khách hàng tải và sử dụng ứng dụng Bluezone.

“Khi được cài đặt ứng dụng Bluezone, các điện thoại sẽ giao tiếp với nhau thông qua Bluetooth và từ đó sẽ cho biết liệu chúng ta có tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 hay không. Ứng dụng này là sản phẩm được Bộ TT&TT và Bộ Y tế triển khai để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại nước ta”, thông báo của VietnamPost tới người lao động và khách hàng nêu rõ.

Bên cạnh đó, trong cuộc chiến tổng lực của ngành TT&TT chống lại dịch bệnh Covid-19, cùng với các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát khác, VietnamPost và ViettelPost cũng đã góp sức để duy trì dòng chảy vật chất không ngừng nghỉ, giao thương thông suốt hàng hóa, dịch vụ trong suốt, đặc biệt là trong thời gian cách ly xã hội, giúp thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công phát triển, giúp người dân nhanh chóng thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, hai doanh nghiệp lớn ngành bưu chính đã tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiếp tục duy trì dòng chảy vật chất, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, các cơ quan, tổ chức, góp phần hạn chế tụ tập đông người. 

Bộ TT&TT, Bộ Y tế vận động người dân cả nước cài ứng dụng Bluezone

Bộ TT&TT, Bộ Y tế vận động người dân cả nước cài ứng dụng Bluezone

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone - phần mềm hỗ trợ phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với việc triển khai toàn quốc ứng dụng Bluezone để để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, góp phần nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, Bộ TT&TT đã xác định và đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai đồng loạt 10 biện pháp tuyên truyền người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Trong 3 ngày gần đây, Cục Tin học hóa đã khẩn trương phối hợp với Sở TT&TT của 63 tỉnh, thành phố để triển khai tuyên truyền, vận động người dân tại các địa phương cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone hỗ trợ phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Đến nay, thống kê sơ bộ đã có hơn 20 tỉnh, thành có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các biện pháp tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cũng cho biết, số lượt tải Bluezone đã tăng mạnh từ khi các cơ quan chức năng đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố.

Theo thống kê, tính đến 11h ngày 3/8/2020, tổng số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone đạt gần 3,6 triệu lượt, tăng hơn gần 3,4 triệu lượt so với thời điểm ngày 25/7/2020 (thời điểm Việt Nam phát hiện ca nhiễm mới từ cộng đồng tại Đà Nẵng – PV). 

Vân Anh 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Nhiều tỉnh khuyến nghị người dân cài app Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19

Nhiều tỉnh khuyến nghị người dân cài app Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19

Sau khi Thủ tướng chỉ đạo, Bộ TT&TT có hướng dẫn các biện pháp, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.