“Các nền tảng giáo dục Coursera và EdX đã dừng hợp tác với Liên bang Nga. Người đứng đầu của cả hai nền tảng này đều bất bình với cuộc chiến đang diễn ra và hoàn toàn ủng hộ Ukraine”, ông Shkarlet viết trên Telegram ngày 6/3.

{keywords}

Theo đó, nền tảng Coursera sẽ cung cấp dịch vụ cho tất cả các cơ sở đào tạo và sinh viên Ukraine, người đứng đầu Bộ Giáo dục nước này thông báo.

“Điều này có nghĩa là, hơn 5.200 khoá học và 2.200 dự án từ các trường đại học hàng đầu của Coursera và các đối tác sẽ được cung cấp miễn phí”, ông Shkarlet cho hay.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, nền tảng đào tạo trực tuyến trên đã tạm dừng mọi nội dung hiện có liên quan các trường đại học Nga với các đối tác, cũng như hạn chế quyền truy cập khóa học, chứng chỉ chuyên môn và không cho phép các tổ chức của Nga có thể đăng ký và đăng tải tài liệu mới.

Theo người đứng đầu Bộ Giáo dục Ukraine, nền tảng EdX cũng đang tiến hành các biện pháp trừng phạt và ngay lập tức dừng phát hành những nội dung được xây dựng bởi các cơ sở đào tạo của Moscow.

“Nhằm hỗ trợ cơ sở đào tạo và sinh viên Ukraine, Bộ Giáo dục và Khoa học, phối hợp cùng EdX, đang chuẩn bị cung cấp miễn phí hơn 1.600 khóa học trực tuyến cùng các chương trình đào tạo từ các cơ sở và công ty giáo dục hàng đầu thế giới trên EdX Online Campus”.

Vinh Ngô (theo InterFax)

‘Google của Nga’ có nguy cơ vỡ nợ do khủng hoảng tại Ukraine

‘Google của Nga’ có nguy cơ vỡ nợ do khủng hoảng tại Ukraine

Các nhà đầu tư và đối tác của Yandex – hãng tìm kiếm Internet lớn nhất nước Nga – đang giữ khoảng cách với công ty này sau khi Nga tấn công Ukraine.