Haiti

Cập nhập tin tức Haiti

Mỹ cho sơ tán nhân viên đại sứ quán khỏi Haiti

Hoạt động sơ tán nhân viên ngoại giao được chính quyền Mỹ tiến hành trong bối cảnh Haiti đang chìm trong bạo lực băng đảng vũ trang.

Thủ đô Haiti hỗn loạn khi hàng nghìn tù nhân vượt ngục

Tình trạng bạo lực đang leo thang nhanh chóng sau khi hàng nghìn tù nhân vượt ngục khỏi nhà tù lớn nhất Haiti ở thủ đô Port-au-Prince.

Bản tin trưa 31/8: Bắt 1 công an vì 'làm chết người trong khi thi hành công vụ'

Bản tin trưa 31/8: Bắt một cán bộ công an vì 'làm chết người trong khi thi hành công vụ',Phát hiện thi thể nguyên nữ Chủ tịch huyện ở Nghệ An trong bụi cây, Từ 1/9, chính thức chạy thẳng cao tốc từ Hà Nội tới Nghệ An

Mỹ ra thông cáo yêu cầu công dân rời Haiti càng nhanh càng tốt

Đại sứ quán Mỹ ở Haiti chiều 30/8 (giờ địa phương) đã ra thông cáo yêu cầu công dân mau chóng rời khỏi nước này “vì những thách thức an ninh ở thời điểm hiện tại”.

Mỹ đóng cửa đại sứ quán ở Haiti do bạo lực bùng phát

Theo thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti, cơ sở này buộc phải đóng cửa do “xuất hiện những tiếng súng ở khu vực lân cận”.

Dịch tả quay trở lại Haiti, ít nhất 7 người chết

Ít nhất 7 người ở Haiti đã thiệt mạng vì dịch tả, chính quyền nước này cho biết hôm 2/10. Tin tức được đưa ra trong hoàn cảnh Haiti đang thiếu hụt trầm trọng nhiên liệu và nước uống sạch.

Chân tướng băng nhóm khét tiếng bắt cóc 17 người Mỹ, Canada

Một trong những băng nhóm tội phạm mạnh nhất Haiti được cho là đứng sau vụ bắt cóc 17 nhà truyền giáo người Mỹ và Canada, một nguồn tin thuộc lực lượng an ninh quốc gia Haiti nói với hãng tin CNN. 

Guatemala phát hiện hàng trăm người di cư trong container khóa chặt

Hầu hết số người này đến từ Haiti và hy vọng đến Mỹ, nhưng họ lại bị bỏ rơi trong một container ở biên giới giáp Honduras.

Một thập kỷ dấn thân của Viettel và chiến lược ‘đối mặt với thử thách’ để làm cách mạng số ở Haiti

Tại quốc gia thường xuyên gặp nhiều khó khăn như thiên tai, dịch bệnh, biểu tình… những người Viettel đã đối mặt và vượt qua thử thách đó, với khát vọng đưa cuộc sống số đến với mọi người dân Haiti.

Số nạn nhân tử vong vì động đất Haiti tăng vọt hơn 1.200 người

Những thống kê sơ bộ cho thấy trận động đất mạnh 7,2 độ Richter tấn công Haiti hồi cuối tuần qua đã gây tổn thất khủng khiếp về người và của đối với đất nước này.

Ít nhất 304 người thiệt mạng sau trận động đất ở Haiti

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ngày 14/8 tại Haiti cho đến giờ đã khiến ít nhất 304 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

Động đất hơn 7 độ richter gây cảnh báo sóng thần ở Haiti

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra tại phía tây Haiti, gây cảnh báo sóng thần và chấn động có thể cảm thấy ở khắp khu vực.

Giây phút Tổng thống Haiti bị ám sát qua lời nhân chứng duy nhất

Khi Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát trong phòng ngủ hồi tháng trước, chỉ có đúng một người chứng kiến toàn bộ sự việc, đó chính là vợ ông.

Haiti truy bắt cựu thẩm phán vì vụ ám sát tổng thống

Haiti đã phát lệnh truy nã cựu thẩm phán Tòa án tối cao Wendelle Coq-Thelot vì nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.

Vợ con Tổng thống Haiti bị ám sát sang Mỹ

Bà Martine Moise cùng các con đã lên đường tới bang Florida, miền đông nam Mỹ, để tiếp tục điều trị vết thương.

Những bí mật đen tối trong vụ ám sát Tổng thống Haiti

Các tài liệu rò rỉ gần đây cho thấy, những người tham gia cuộc điều tra về vụ ám sát Tổng thống Haiti đã gặp rất nhiều trở ngại, thậm chí là còn bị dọa giết.

Hé lộ hai cuộc gọi cầu cứu của Tổng thống Haiti trước lúc bị ám sát

Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã gọi hai cuộc điện thoại, trước khi ông bị các tay súng đánh thuê sát hại rạng sáng 7/7.

Kẻ chủ mưu đứng sau vụ ám sát Tổng thống Haiti là ai?

Cảnh sát Haiti ngày 11/7 (giờ địa phương) cho biết đã bắt được một trong những kẻ bị tình nghi là chủ mưu trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.

Chính phủ lâm thời Haiti cầu cứu Mỹ và Liên Hợp Quốc

Chính phủ lâm thời của Haiti đã đề nghị Mỹ và LHQ triển khai quân tới nước này, giúp bảo vệ các cơ sở hạ tầng trong khi họ ổn định đất nước và chuẩn bị bầu cử sau khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát.

Đệ nhất phu nhân Haiti tiết lộ thời khắc tổng thống bị ám sát

Đệ nhất phu nhân Haiti, bà Martine Moise hôm qua (10/7) lần đầu tiên lên tiếng về vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.