Trước đó, CEO Tesla cho biết, sẵn sàng quay trở lại thoả thuận ban đầu mua lại nền tảng mạng xã hội với giá 54,20 USD/cổ phiếu với điều kiện “Chim xanh” chấm dứt mọi kiện tụng. Tuy nhiên, Twitter đã không chấp nhận yêu cầu này.

(Ảnh: Insider)

Trong đơn gửi lên toà án Delaware ngày 6/10, phía Musk đề nghị Twitter lùi ngày ra toà dự kiến 17/10 để chuẩn bị nguồn tài chính cần thiết nhằm hoàn tất việc mua lại trước ngày 28/10.

Musk lập luận rằng các phiên toà sẽ khiến nhóm của ông mất tập trung vào quá trình đảm bảo nguồn tài chính cho thương vụ. Đáp lại, phía Twitter cho rằng đội ngũ pháp lý của CEO Tesla không thành thật và đề xuất trên chỉ là “chiêu trò trì hoãn”.

Các luật sư của “Chim xanh” cũng cáo buộc trước đó 1 ngày, đại diện giấu tên của một trong những ngân hàng hàng đầu liên quan đến thương vụ này “đã làm chứng rằng, ông Musk chưa hề gửi cho họ đề nghị vay tiền cũng như không đề cập đến ý định hoàn tất thương vụ này ở một thời gian cụ thể nào”.

“Ngân hàng cũng làm chứng rằng, thủ tục cần thiết để đảm bảo nguồn tài chính đáng ra đã xong vào tháng 7, nhưng đã không xảy ra do Musk muốn rút lui khỏi thoả thuận này”, luật sư của Twitter cho hay.

Cũng trong đầu tuần này, Twitter xác nhận đã nhận được bức thư của Elon Musk cùng đội ngũ pháp lý bày tỏ mong muốn tiếp tục hoàn tất việc mua lại công ty với giá thoả thuận ban đầu thống nhất vào tháng 4. “Chim xanh” đã phản hồi về bức thư với việc lặp lại khẳng định chốt “giá giao dịch ở mức 54,20 USD cho mỗi cổ phiếu”.

Thế Vinh (Theo CNBC)