Ngày 12/10 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc đã công bố Chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn AI với mục tiêu đạt được 20% thị phần toàn cầu và có 20 công ty đổi mới sáng tạo, cùng với 3.000 kỹ sư hàng đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.

{keywords}

Chất bán dẫn AI được đặc trưng bởi hiệu suất cao và tiêu thụ năng lượng thấp hơn, được kỳ vọng sẽ tạo ra các thị trường mới. Chất bán dẫn AI là loại chất bán dẫn hệ thống được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau chẳng hạn như các phương tiện di động trong tương lai, thiết bị gia dụng tích hợp internet vạn vật (IoT) bằng cách kết hợp với máy chủ, thiết bị di động, ô tô, điện tử tiêu dùng và nhiều ngành công nghiệp khác. 

Theo dự báo, thị trường chất bán dẫn AI trên toàn cầu ​​sẽ tăng gấp 6 lần hiện nay và đạt 117,9 tỷ USD trong 10 năm tới.

Theo mục tiêu mà chiến lược đưa ra, các công ty Hàn Quốc sẽ phát hành 50 loại chip AI theo nhu cầu cụ thể vào năm 2030 dựa trên sự hợp tác công - tư. Ngoài ra, 70 tỷ won từ nguồn quỹ của chính phủ sẽ được chuyển đến các công ty đổi mới sáng tạo để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) của họ.

 Phạm Văn Hoà (theo business korea)

Hàn Quốc đạt 8,65 triệu thuê bao 5G

Hàn Quốc đạt 8,65 triệu thuê bao 5G

Dữ liệu từ Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết, tính đến cuối tháng 8 vừa qua, Hàn Quốc đã đạt 8,65 triệu thuê bao trong phân khúc 5G.