Đứng đầu trong bảng xếp hạng năm này thuộc về Hoa Kỳ, trong khi đó, Châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt chiếm các vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư trong bảng xếp hạng.

Mặc dù Hàn Quốc đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng sau Nhật Bản nhưng khoảng cách giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã giảm trong năm nay. Thông báo này dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến của Tập đoàn Delphi được thực hiện vào tháng 9 và tháng 10. Tổng số 155 chuyên gia đã đưa ra bảng câu hỏi và 105 người trả lời.

{keywords}
Hàn Quốc đứng thứ 5 toàn cầu về phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Theo kết quả khảo sát, trình độ công nghệ AI của Hoa Kỳ đạt 100 điểm, tiếp theo là Châu Âu đạt 89,5 điểm, Trung Quốc đạt 85,8 điểm, Nhật Bản đạt 81 điểm và Hàn Quốc đạt 80,9 điểm. So với năm ngoái, trình độ công nghệ AI năm nay của Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều giảm (số điểm tương ứng của năm ngoái lần lượt là 90,1 điểm, 88,1 điểm, 86,4 điểm và 81,6 điểm).

Trong 21 lĩnh vực công nghệ AI, Hàn Quốc đạt điểm thấp nhất về lĩnh vực trí thông minh cơ bản, tụt hậu so với Hoa Kỳ 2,2 năm. Điểm số trong học tập tự giám sát và AI có thể giải thích được lần lượt là 76,6 điểm và 82,2 điểm.

Điểm cao nhất của Hàn Quốc đạt 86 điểm thuộc về lĩnh vực trí thông minh cảm giác, trong khi đó Nhật Bản chỉ đạt 84,1 điểm trong lĩnh vực này. Đối với các lĩnh vực như AI dựa trên hành vi và AI tương tác thì Nhật Bản đều xếp thứ hạng cao hơn Hàn Quốc, cụ thể trong lĩnh vực AI dựa trên hành vi (Nhật Bản đạt 88,5 điểm so với 81,7 điểm của Hàn Quốc) và AI tương tác ( Nhật Bản đạt 90,5 so với 84,6 điểm của Hàn Quốc).

Phan Văn Hòa (Theo businesskorea)

 

Hàn Quốc dự chi mạnh tay để thúc đẩy VR, AR trong năm 2021

Hàn Quốc dự chi mạnh tay để thúc đẩy VR, AR trong năm 2021

Trong kế hoạch đầu tư tới 368 triệu USD, Hàn Quốc khẳng định sẽ hỗ trợ các dự án như đào tạo chuyên gia chăm sóc sức khỏe thông qua VR, hay huấn luyện quân sự, diễn tập tàu ngầm dựa trên VR...