{keywords}
 

Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng dữ liệu tại Hàn Quốc tăng vọt trong năm nay. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, người dân nước này đã sử dụng 616.072 teryabyte dữ liệu không dây trong tháng 6, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Hur Sung Wook, người đứng đầu bộ phận Chính sách mạng và an ninh mạng của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, cho biết Wi-Fi công cộng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đại dịch do nhu cầu làm việc và học tập từ xa trở nên phổ biến. Bộ sẽ tiến hành lắp đặt thêm các điểm Wi-Fi công cộng như dự kiến để bảo đảm người dân có thể truy cập Internet, sử dụng dữ liệu miễn phí.

Theo kế hoạch mới nhất, chính phủ đặt mục tiêu lắp Wi-Fi công cộng tại 10.000 cơ sở công cộng, bao gồm thư viện, trạm dừng xe buýt, vào cuối năm nay. Dịch vụ sẽ có mặt tại 31.000 địa điểm khác trong 2 năm tới. Bộ cho biết việc mở rộng mạng lưới Wi-Fi công cộng tập trung vào phủ sóng khu vực ngoài trời như công viên và sân vận động.

Hiện tại, Hàn Quốc có 18.000 điểm Wi-Fi công cộng kể từ khi triển khai dự án vào năm 2012.

Du Lam (Theo Yonhap)

Anh thử nghiệm ứng dụng truy vết Covid-19 dùng công nghệ Apple, Google

Anh thử nghiệm ứng dụng truy vết Covid-19 dùng công nghệ Apple, Google

Ứng dụng truy vết Covid-19 của Anh được thiết kế lại, sử dụng công nghệ của Apple, Google và bắt đầu thử nghiệm tại Đảo Wight.