LG Uplus là nhà mạng di dộng duy nhất tại Hàn Quốc đang vận hành và cung cấp các dịch vụ mạng 2G cho khách hàng. Trước đó, vào tháng 7 năm ngoái, nhà mạng SK Telecom đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ mạng 2G, trong khi nhà một nhà mạng di động khác của Hàn Quốc là KT Telecom đã ngừng cung cấp dịch vụ mạng 2G từ năm 2012 do sự phát triển nhanh chóng của các thế hệ mạng di động tiến tiến và số lượng người dùng mạng 2G giảm xuống đáng kể.

{keywords}
Hàn Quốc sẽ kết thúc dịch vụ mạng 2G vào tháng 6/2021.

Nhà mạng LG Uplus cho biết đã báo cáo kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ mạng 2G của mình với Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, tuy nhiên lịch trình chi tiết vẫn chưa được hoàn thành.

Theo số liệu của Bộ CNTT-TT Hàn Quốc thì tính đến tháng 11 năm 2020, số lượng thuê bao mạng 2G của LG Uplus chỉ còn 374.000 thuê bao, chiếm khoảng 2,5% trong tổng số 14,8 triệu thuê bao của nhà mạng.

Quyết định ngừng cung cấp dịch vụ 2G của LG Uplus phù hợp với chính sách của chính phủ Hàn Quốc nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên tần số vô tuyến hiện có.

Được biết, Hàn Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ di động 2G vào năm 1996 dựa trên mạng đa truy nhập phân chia mã thương mại đầu tiên trên thế giới do nhà mạng SK Telecom xây dựng. Số lượng thuê bao 2G trên cả nước đã vượt qua con số 20 triệu vào năm 2006 nhưng bắt đầu giảm sau khi cả nước thương mại hóa mạng 3G và 4G lần lượt vào năm 2003 và 2011.

Phan Văn Hòa (Theo Koreaherald)

Hàn Quốc nín thở chờ ngày tuyên án ‘thái tử’ Samsung

Hàn Quốc nín thở chờ ngày tuyên án ‘thái tử’ Samsung

Tòa án Hàn Quốc sẽ tuyên án người thừa kế Samsung Lee Jae Yong về tội hối lộ vào ngày 18/1.