Bộ Khoa học & CNTT-TT Hàn Quốc cho biết, nước này vừa hoàn thành thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí trên khoảng 35.000 xe buýt nội đô trên toàn quốc. Như vậy, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ Wi-Fi xe buýt miễn phí phạm vi toàn quốc.

Wi-Fi xe buýt hỗ trợ người dân tiếp cận Internet thường xuyên hơn, đồng thời giảm gánh nặng hóa đơn điện thoại cho người dùng. “Điều này thực sự có ý nghĩa với những người khó đăng ký gói thuê bao giá cao”, Bộ trưởng Bộ Khoa học & CNTT-TT Choi Ki-young nhận định.

Bộ Khoa học & CNTT-TT Hàn Quốc cũng ước tính, dịch vụ Wi-Fi xe buýt miễn phí sẽ giúp người dân “để dành” ra được khoảng 22 triệu won (20.000 USD) trong 3 năm tới.

{keywords}
Hàn Quốc vừa hoàn thành thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí trên khoảng 35.000 xe buýt nội đô trên toàn quốc.

Hàn Quốc với chính quyền 16 tỉnh bắt đầu thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí trên xe buýt từ năm 2018, đến tháng 10 năm nay hoàn thành dự án.

Số lượt sử dụng mạng Wi-Fi miễn phí trên xe buýt ở Hàn Quốc đạt 420 triệu lượt từ tháng 5/2019 đến tháng 10/2020, tương đương mỗi người trong 51,6 triệu dân của nước này đã sử dụng Wi-Fi xe buýt 8 lần.

Anh Hào (Theo Yonhap News)

Hàn Quốc lên kế hoạch tổng lực để phát triển xe điện

Hàn Quốc lên kế hoạch tổng lực để phát triển xe điện

Tổng thống Hàn Quốc cam kết đất nước sẽ có 1,13 triệu xe điện và 200.000 xe chạy nhiên liệu hydro vào năm 2025. Bên cạnh đó Hàn Quốc có hàng loạt chính sách phát triển trạm sạc xe, cũng như thương mại hóa công nghệ tự lái.