Trong thời gian tới, định danh điện tử sẽ được triển khai rộng rãi ở Hà Nội và trên phạm vi cả nước. Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã giải đáp một số thắc mắc, trong đó có thời hạn sử dụng tài khoản.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển (VNEID).

Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích, như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính công, và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ công trực tuyến.

Hạn sử dụng định danh điện tử VNEID

{keywords}
 

Không ít người chưa rõ hạn sử dụng của tài khoản định danh điện tử là trong bao lâu. Thực tế quy định rất đơn giản, định danh điện tử có cùng thời hạn với thẻ CCCD gắn chip.

CCCD gắn chip cần được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, 40 tuổi, và 60 tuổi. Trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện, công dân lựa chọn một trong các hình thức đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Công dân đến trực tiếp cơ quan Công an các cấp (Tinh/ Thành phố, Quận/ Huyện/ Thị xã, Xã/ Phường/ Thị trấn) để được hướng dẫn đăng ký mở tài khoản định danh điện tử mức 2.

Trước đó công dân có thể sử dụng ứng dụng VNEID để thực hiện đặt lịch hẹn làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử trước khi đến cơ quan Công an.

Với mức 1, công dân thực hiện việc đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID.

Anh Hào

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu?

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn cụ thể về việc đăng ký tài khoản.