Đoàn xe hộ tống tổng thống Mỹ Donal Trump tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Zing.vn

Trong những ngày cuối tháng 2/2019, tại Hà Nội đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Nắm bắt sức hút của sự kiện này, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã lên Facebook quảng cáo rầm rộ dịch vụ, từ các cá nhân kinh doanh đồ nội thất, du lịch, làm dịch vụ marketing online cho tới cả… hàng bún đậu.

Thông tin quảng bá trên Facebook khiến cho nhiều người phải phì cười:

Hay dịch vụ cung cấp... cửa cũng rất thức thời:

Hoặc thậm chí là dịch vụ marketing online, tăng tương tác Facebook:

Theo giới phân tích, sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh, trong đó có lĩnh vực du lịch, dịch vụ...

Trên kênh truyền hình lớn CNN những ngày qua, hình ảnh phố cổ, gánh hàng hoa, các món phở, chả cá của Hà Nội được giới thiệu. Hai hãng bia Hà Nội và Sài Gòn cũng tung ra hình ảnh quảng bá nhân dịp sự kiện mang tầm quốc tế.

Chạy đua quảng bá, hàng loạt cá nhân, cửa hàng cho tới hệ thống bán lẻ cũng nhanh chóng tung thông tin gây chú ý. Ví dụ, một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội tặng bánh cho khách có tên đọc gần giống Kim Jong-un và Donald Trump như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung và tên Kim, Trung. 

Một cửa hiệu cắt tóc trên đường Đê La Thành cũng tuyên bố miễn phí cắt kiểu tóc giống hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump...