hàng không Việt Nam

Cập nhập tin tức hàng không Việt Nam

Hàng không sẽ ngắt mạch lỗ cuối năm nay, giá vé sẽ giảm?

Thị trường hàng không Việt Nam sẽ ngắt mạch lỗ và hoàn toàn hồi phục vào cuối năm 2024, theo xu thế chung của thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Cục Hàng không Việt Nam nhận định.

Khách Trung Quốc đến ồ ạt, Việt Nam sẽ vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế?

Các địa phương, doanh nghiệp sẵn sàng đón các đoàn khách lớn từ Trung Quốc; trong đó, Nha Trang đang là điểm đến hot nhất. Mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế của Việt Nam năm 2023 là khả thi và nhiều khả năng sẽ vượt.

Trung Quốc nối lại các chuyến bay quốc tế từ 8/1

Các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài từ 8/1 có thể nối lại các chuyến bay của mình theo các hiệp định hàng không song phương.

Hàng không Việt Nam thay đổi chính mình, chuyển đổi số mạnh mẽ

“Hiệu quả lớn nhất mà chuyển đổi số mang lại là tối ưu hoá hoạt động của toàn ngành, bảo đảm an ninh, an toàn, giảm chi phí và tăng lợi nhuận bền vững cho các DN hàng không”.

Giá vé bay thẳng Việt Nam - Mỹ khoảng 1.000 USD/người

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, khi bay thẳng tới Mỹ, hãng sẽ sử dụng máy bay thân rộng chở 220 -230 khách/chiều (giảm 100 ghế so với thiết kế), giá vé khoảng 1.000 USD/chiều/người.

 

Thông tin 38 chuyến bay nội địa hoạt động từ ngày 10/10

Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ áp dụng từ 10 đến 20/10 tới. Tần suất bay mỗi ngày 38 chuyến.

Trực tuyến: Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam

Bàn tròn trực tuyến "Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không VN" diễn ra sáng ngày 3/9. Bốn diễn giả cùng phân tích về các giải pháp tiếp cận vốn, thuế phí... nhằm vực dậy ngành kinh tế quan trọng này.

Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam

Trân trọng mời bạn đọc đón xem Bàn tròn trực tuyến với chủ đề: Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam vào 9h sáng nay, 3/9.

Ra mắt AirFi Việt Nam - nhà cung cấp dịch vụ giải trí trên máy bay

Từ tháng 7 này, Basecare Việt Nam sẽ hoạt động với tên gọi AirFi Việt Nam và trở thành đại diện bán hàng độc quyền của các giải pháp AirFi cho các hãng hàng không trong nước.

Ba lần tái cơ cấu, bị xóa tên Jetstar Pacific nợ hơn 4.000 tỷ đồng

Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, nhưng lịch sử hoạt động của Jetstar Pacific không mấy suôn sẻ. Sau ba lần tái cơ cấu, Jetstar Pacific lại trở về với cái tên khai sinh Pacific Airlines và chủ cũ.

Còn khó khăn nhưng đến sân bay để thấy sức sống đang ấm lên

Hiện có những đường bay nội địa đã đạt 80% so với cao điểm Tết vừa qua. Muốn chứng kiến hàng không ấm lại, hãy đến sân bay, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Đại gia hàng không lo lắng con số của thời hiếm có trong đời

 Giới đầu tư lo lắng kết quả quý 2 sẽ lộ ra khoản lỗ ngàn tỷ khi các hãng bay trải qua thời kỳ cách ly hiếm có trong đời.

Thủ tướng chưa đồng ý lập hãng hàng không Kite Air

Liên quan đến việc xin thành lập hãng hàng không Kite Air (Cánh diều), Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập hãng hàng không mới để đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững.

Khách giảm 99%, lỗ ngàn tỷ: Cấp bách ‘giải cứu’ hàng không Việt

Từ 1/4 đến nay, lượng khách đi máy bay chỉ bằng 1-2% so với trước khi có dịch Covid-19. Các hãng bay, DN quản lý bay, cảng hàng không,... thiệt hại nhiều ngàn tỷ đồng, do đó Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị những giải pháp hỗ trợ cấp bách.

Máy bay ế khách đỗ kín sân, cắt giảm thuế phí 'giải cứu' hàng không

Giống các hãng bay toàn cầu, tình trạng bi đát bao trùm các hãng hàng không Việt. Chính phủ các nước đã ra tay giải cứu hàng không, còn nước ta, một số giải pháp đã được đề xuất, kiến nghị nhưng cần mạnh mẽ hơn.

Hàng không Việt Nam đồng loạt ngừng bay tới Trung Quốc

Hàng không Vietjet Air ngừng khai thác các chuyến bay tới Trung Quốc từ ngày mai (1/2), Vietnam Airlines từ ngày 4/2 và Jetstar Pacific từ 6/2 do lo ngại dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Mở đường mà đi, khó không nản, vướng không dừng

2020, kinh tế tư nhân sẽ có nhiều đột phá. 2020, sẽ có nhiều thách thức nhưng để phát triển thì gặp khó không nản, gặp vướng mắc không dừng mà phải “mở đường” để đi, để làm giàu chính đáng và đóng góp cho đất nước.

Hai hãng bay 'tân binh' chờ Thủ tướng phê duyệt cất cánh

Chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Vinpearl Air và Vietravel Airlines vừa được Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trình Chính phủ xem xét, quyết định. Nếu được phê duyệt, 2 hãng này cần có giấy phép bay từ Bộ GTVT mới được cất cánh.

Một năm 3 hãng xin bay, cuộc đua nóng trên bầu trời Việt

2019, một năm có ba hãng xin cấp phép được bay trong khi cơ sở hạ tầng quá tải và không thể sửa chữa, nâng cấp ngay. Bài toán đặt ra với nhà quản lý: làm sao để thị trường vừa tăng trưởng vừa đảm bảo bền vững?

Ngược chiều nới rồi siết, hàng không Việt lo lỡ cơ hội

 Từng nới “room” cho nhà đầu tư nước ngoài góp tới 49% vốn vào hàng không Việt Nam, thế nên quy định mới chỉ còn 34% khiến một số chuyên gia nhận xét là “trớ trêu'. Điều này có thể sẽ làm lỡ nhiều cơ hội của hàng không Việt.