hàng không vũ trụ

Cập nhập tin tức hàng không vũ trụ

Nga bổ nhiệm lãnh đạo mới của lực lượng hàng không vũ trụ

Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận Trung tướng Viktor Afzalov đã được bổ nhiệm là tân lãnh đạo của Lực lượng Hàng không vũ trụ của nước này.

Tiết lộ về bộ đồ 250.000 USD của phi công máy bay do thám Mỹ

Các phi công lái máy bay do thám U-2 của Mỹ buộc phải mặc một bộ đồ có giá lên tới 250.000 USD, nếu không muốn nước trong cơ thể có thể sẽ thoát ra ngoài như khí ga.

Kỹ sư hàng không Viettel: Những sáng chế trăm tỷ từ tinh thần ‘Thất bại thì làm lại’

Với 19 bằng độc quyền sáng chế được bảo hộ tại Việt Nam và 4 tại Hoa Kỳ, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel cống hiến những sáng chế để góp phần phát triển hệ thống tổ hợp thiết bị quân sự công nghệ cao “chưa từng có tiền lệ”.

Nữ chuyên gia ‘màng sinh học’ đi làm hàng không vũ trụ

Năm 2016, trở về Việt Nam sau gần 10 năm học tập và làm việc tại Mỹ, TS. Giang Thanh Hà gia nhập Viettel. Quyết định này đã làm cả người thân lẫn bạn bè của chị "vừa khó hiểu vừa lo lắng".

Thêm một công ty vũ trụ đặt mục tiêu trở thành SpaceX tiếp theo

Firefly đang hướng tới mục tiêu trở thành SpaceX tiếp theo, một công ty hàng không vũ trụ hàng đầu. CEO của Firefly từng có kinh nghiệm làm việc tại NASA, sau đó là SpaceX, Blue Origin, gần đây hơn là Virgin Galactic.

Các công ty khởi nghiệp Đức thử sức chế tạo tên lửa đẩy cỡ nhỏ

Công ty sản xuất tên lửa Augsburg (RFA) của Đức đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm đầu tiên với tên lửa RFA One do hãng sản xuất và tên lửa này khởi động động cơ trong vòng 8 giây.

Phát hiện sốc về hồ nước trên sao Hỏa

Các nhà khoa học Italia thông báo đã phát hiện ra mạng lưới các hố nước mặn ở gần một hồ nước ngầm lớn. Tin được nêu trong một bài báo đăng trên tạp chí Nature Astronomy.

Lầu Năm Góc cấm công ty Mỹ mua vệ tinh Nga

Lầu Năm Góc đã đưa ra một lệnh giới hạn, ngăn các công ty Mỹ mua các dịch vụ động cơ phóng tên lửa và vệ tinh từ Nga, dự kiến áp dụng từ năm 2023.

Căng thẳng gia tăng, Mỹ-Nga đối đầu cả trong vũ trụ?

Căng thẳng Mỹ-Nga dường như đã vượt ra ngoài không gian khi một quan chức Nga tố cáo "âm mưu phá hoại của nước ngoài" trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Trung Quốc phóng tên lửa tư nhân, muốn làm siêu cường vũ trụ

OneSpace là dự án tên lửa đầu tiên của Trung Quốc được phát triển bởi giới tư nhân. Về bản chất, dự án tên lửa này cũng giống với SpaceX của tỷ phú Elon Musk.