Ngay khi thông tin Hạ nghị sĩ Kyle Biedermann đề xuất tách Texas khỏi Mỹ, nhiều công ty công nghệ lớn đã có những động thái bất ngờ, bao gồm cả Tesla và Oracle.

{keywords}

Người phát ngôn của Oracle xác nhận: “Oracle đang thực hiện chính sách địa điểm văn phòng cho nhân viên linh hoạt hơn và chuyển trụ sở công ty từ Redwood, California đến Austin, Texas. Chúng tôi tin rằng những biện pháp này sẽ giúp Oracle phát triển tốt hơn và mang lại cho nhân viên của chúng tôi một công việc tốt hơn nhờ sự linh hoạt về vị trí và phương pháp làm việc”.

Oracle cho biết, một bộ phận lớn nhân viên có thể tự chọn địa điểm văn phòng, họ cũng có thể tiếp tục làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian tại nhà. "Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các trung tâm lớn của Oracle trên toàn thế giới, bao gồm Redwood, Austin, Santa Monica, Seattle, Denver, Orlando và Burlington tại Mỹ".

Oracle là một trong những công ty thành công nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon. Oracle được thành lập tại Santa Clara, California vào năm 1977 và chuyển đến trụ sở hiện tại vào năm 1989. Bề ngoài của một số tòa nhà trong Oracle Park có hình trụ, là biểu tượng kinh điển của thiết kế cơ sở dữ liệu trong hệ thống máy tính, và các sản phẩm cơ sở dữ liệu cũng là nền tảng của Oracle.

Đại dịch COVID-19 đã cung cấp một lý do để nhiều công ty công nghệ rời California. Đầu tháng này, công ty thông báo sẽ chuyển trụ sở chính từ San Jose, California đến Houston, Texas. Trước đó, công ty phân tích dữ liệu Palantir cũng thông báo chuyển trụ sở chính từ Palo Alto, California đến Denver, Colorado.

CEO của Tesla và SpaceX, Elon Musk trong tuần này cũng xác nhận rằng mặc dù hoạt động kinh doanh chính của công ty vẫn ở California nhưng bản thân ông đã chuyển đến Texas. CEO Tesla dự đoán rằng, sức ảnh hưởng của California đối với nền công nghiệp thế giới đang suy yếu dần, vì vậy ông bắt đầu xây dựng một nhà máy mới tại Austin và sẽ chuyển công ty tới Texas trong thời gian tới.

Phong Vũ

'Ông lớn' bảo mật thế giới bị hack, 26 triệu smartphone TQ cài sẵn mã độc

'Ông lớn' bảo mật thế giới bị hack, 26 triệu smartphone TQ cài sẵn mã độc

'Ông lớn' bảo mật thế giới bị hack; Hơn 26 triệu điện thoại Trung Quốc bị cấy mã độc; Úc trình dự luật buộc Google, Facebook trả phí tin tức,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.