Hàng loạt trang báo lớn và nổi tiếng bị chèn nội dung khiêu dâm - 1

Nội dung khiêu dâm bất ngờ xuất hiện trên hàng loạt các trang web lớn khiến nhiều người bối rối.

Mới đây, nhiều người dùng đã rất bất ngờ khi truy cập vào hàng loạt trang web của các tờ báo lớn và uy tín như The Washington Post, Huffington Post, Business Insider, The Verge, Mashable… hình ảnh và video khiêu dâm đã bất ngờ xuất hiện ngay giữa nội dung các trang web này. Điều này đã khiến rất nhiều người dùng cảm thấy bối rối, nhất là khi họ đang truy cập các trang web này tại nơi công cộng, thì bất ngờ nội dung khiêu dâm hiển thị ngay trên màn hình thiết bị của họ.

Nguyên nhân của sự việc sau đó được xác định và khiến nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, Vidme, một trang web lưu trữ và chia sẻ video nổi tiếng đã đóng cửa vào năm 2017, nhưng mới đây, một công ty sản xuất phim khiêu dâm đã mua lại tên miền của trang web này. Sau khi mua lại tên miền, tất cả những nội dung của Vidme trước đây đều được chuyển về trang web khiêu dâm, chủ sở hữu mới của tên miền Vidme.

Điều đáng nói là trước khi trang web này đóng cửa, nhiều tờ báo và trang web lớn đã chèn các nội dung video được chia sẻ từ nguồn này, điều này đã gây ra tình huống "dở khóc dở cười" khi các video trước đây không còn hiển thị trên các trang web này, mà thay vào đó là nội dung khiêu dâm.

Các tờ báo lớn khi phát hiện thấy nội dung khiêu dâm xuất hiện trên trang web của mình cũng đã có phản ứng nhanh, khi gỡ bỏ hoặc tìm kiếm video từ các nguồn khác để thay thế. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ đã rơi vào tình trạng khó xử khi truy cập các trang web này tại nơi công cộng, thậm chí có trẻ nhỏ ở cạnh bên.

Được ra mắt từ năm 2014, Vidme đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng đăng tải và chia sẻ video phổ biến trên Internet, với hàng triệu video được chia sẻ và đỉnh điểm đã có hơn 6 tỷ lượt xem, điều này khiến cho số lượng video của Vidme được chèn vào các trang web là rất lớn. Do vậy, khi mà các video của Vidme đều được chuyển thành nội dung khiêu dâm, nghĩa là hiện vẫn còn rất nhiều trang web khác đang vô tình hiển thị nội dung khiêu dâm mà bản thân chủ của trang web cũng không hề hay biết.

Theo Dantri/SoMag

Trung Quốc trừng phạt các tập đoàn công nghệ lớn vì nội dung khiêu dâm

Trung Quốc trừng phạt các tập đoàn công nghệ lớn vì nội dung khiêu dâm

Cơ quan giám sát mạng của Trung Quốc đã phạt và cảnh cáo một số tập đoàn công nghệ lớn bao gồm Alibaba và Tencent về hành vi bóc lột và khai thác hình ảnh trẻ em trên nền tảng của các tập đoàn này.