{keywords}
 

Perfect Diary đang muốn phát hành cổ phiếu lần đầu tại Hồng Kông. Trước đó, hãng xâm nhập thị trường Đông Nam Á và nhắm tới nhiều người dùng mạng xã hội trẻ như Wen Shan, sinh viên 21 tuổi đến từ Quảng Đông.

Wen chuyển từ thương hiệu nước ngoài như Nars, Revlon để mua sắm các sản phẩm của Perfect Diary. Bảng màu vẽ mắt của hãng chưa đầy 100 NDT và được sản xuất tại cùng một nhà máy với các đối thủ phương Tây.

Dù vẫn là công ty nhỏ so với các ông trùm như L'Oreal, Perfect Diary hiện nắm 4% thị phần mỹ phẩm trang điểm tại Trung Quốc, đứng thứ ba cùng MAC và xếp sau Dior, L'Oreal. Thành công của Perfect Diary ngoài giá thấp không thể không kể đến các nền tảng mạng xã hội như Douyin, WeChat. Họ thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các KOL như "vua bán son" Li Jiaqi để nghiên cứu và nhanh chóng ra mắt sản phẩm mới phù hợp thị hiếu.

Với câu chào hàng quen thuộc "Các chị em, mua đi", Li đánh giá sản phẩm của Perfect Diary trên livestream trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Taobao của Alibaba.

Theo các chuyên gia, thế hệ Gen Z cũng là yếu tố góp phần thành công. Họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm quốc nội hơn là thế hệ trước.

Perfect Diary do Huang Jinfeng của hãng thương mại điện tử Yatsen thành lập năm 2017, tập trung bán online tại Trung Quốc. Hãng đang mở nhiều cửa hàng trực tuyến tại các nước Đông Nam Á và có gian hàng chính hãng trên Lazada. 

Du Lam (Theo Reuters) 

Mảng game online mang về 127 tỷ đồng cho Tencent trong quý 2

Mảng game online mang về 127 tỷ đồng cho Tencent trong quý 2

Doanh thu trò chơi trực tuyến (game online) của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong quý 2 là 38,29 tỷ NDT (khoảng 127 tỷ đồng), tăng tới 40%.