hàng quán

Cập nhập tin tức hàng quán

Vui mừng mở quán, 2 tháng vắng khách rồi đóng cửa, lỗ chồng thêm lỗ

Hai tháng sau giãn cách xã hội, nhiều quán ăn nhậu, quán cafe đã mở cửa trở lại nhưng lượng khách chưa đông, phục vụ khoảng 30-50% công suất nên sau thời gian hoạt động cầm chừng, không ít quán phải đóng cửa.

Quán bún bò ở TP.HCM bán 500 suất mang đi mỗi ngày

Sau hơn 2 tuần TP.HCM cho phép bán mang đi, ngày càng nhiều hàng quán mở lại. Chủ quán vui mừng khi liên tục được chốt đơn, mong chờ ngày người dân được mua trực tiếp.

Quán ăn ở Hà Nội từ chối khách vì quá đông người mua về

Mở bán bún chả mang về được 3 tiếng, tới gần 12h, anh Nguyễn Mạnh Tùng ở phố Thái Thịnh (quận Đống Đa) phải thông báo hết hàng vì quá đông khách.

Nghỉ 3 tháng, được phép mà chưa dám mở bán, chủ quán tiết lộ lý do

Trong khi nhiều hàng quán ở Hà Nội đang cấp tập chuẩn bị mở bán trở lại thì rất nhiều cơ sở khác cửa đóng then cài, im lìm. 

Quán cơm ở TP.HCM không nhận khách ngồi ăn, chuyển sang 'take away'

Nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP.HCM tạm đóng cửa đến hết tháng 3 theo quyết định của UBND TP. Một số đã chuyển hẳn sang hình thức kinh doanh "take away".

Ngày đầu đi làm, trưa xếp hàng ăn bún, quán nhậu 'dàn trận' đến chiều

Trưa ngày đầu tiên quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý kéo dài 7 ngày, dân công sở xếp hàng chờ ăn bún phở, trong khi đó nhiều quán nhậu cũng đông nghịt khách.

‘Chân gà chín vị’ duy nhất có ở Xóm Nhậu

Đặc sản "Chân gà chín vị" chia thành 9 món: Chân Gà xào cay, Chân gà nướng sả mật ong, Chân gà quái thú, Chân gà Sapo, Chân gà hấp hành, Chân gà chiên nước mắm, Cà Ri Chân gà, Chân gà rang me, Chân gà ngâm sả tắc.

Chặt chém đầu năm: 150.000 đồng bát bún 'vớt không được con ốc nào'

Có những bát bún lõng bõng nước mà giá cao "cắt cổ". Thậm chí, có quán vỉa hè "chém" 150.000 đồng một bát bún ốc mà "không vớt được con ốc nào".

Một quận trung tâm Hà Nội, có 333 điểm bán 'trà đá' vỉa hè

Theo điều tra của Công an quận Đống Đa (Hà Nội), trên địa bàn quận này có 333 điểm bán hàng nước do các cá nhân, hộ gia đình mở tự phát, hoạt động lấn chiếm lòng đường, hè phố.

'Văn hóa' bệt trong ẩm thực đường phố Hà Nội

Không mái che, không người phục vụ, thậm chí không… bàn, nhưng những hàng quán như vậy không biết từ bao giờ đã trở thành một nét đặc trưng rất riêng, in đậm trong tâm trí người Việt.

Đảo Lý Sơn “biến dạng” vì hàng quán, khách sạn

Tại một số nơi người dân còn xây hàng quán kiên cố lấp luôn cả thắng cảnh, tạo nên những hình ảnh xấu xí, không chỉ gây bức xúc cho du khách khi đến thăm quan mà còn khiến đảo Lý Sơn “biến dạng”.

Trà đá vỉa hè Hà thành: Mô hình kinh doanh đáng nể

Để bán ly trà đá phục vụ khách hàng, các chủ quán đôi khi chỉ cần cái bàn nhỏ hoặc thùng xốp cùng vài chiếc ghế nhựa. Nơi đây có nhiều thông tin của đời sống, xã hội khá thú vị.

Quán hủ tiếu cá gần 70 năm ở Sài Gòn

Quán hủ tiếu cá gần 70 năm trên đường Tôn Thất Đạm (quận 1, TP HCM) nổi tiếng nhờ nước dùng có vị thanh, cọng bánh to dày, cùng kỹ thuật xắt mỏng cá của chủ quán.

4 bài học đắt giá của bà chủ quán bún chả được đón Obama

Chia sẻ sau khi được đón tiếp vị khách đặc biệt là Tổng thống Mỹ Obama, bà chủ quán bún chả đã cho giới kinh doanh nhiều bài học đắt giá về kinh doanh.

Bột trà xanh: Nguy hiểm đồ trôi nổi

Những sản phẩm như: Bột trà xanh nguyên chất, bột trà sữa Thái xanh, bột trà sữa Thái đỏ… đang được tiêu thụ mạnh... Đáng chú ý, dù nhiều sản phẩm không hề rõ nguồn gốc xuất xứ...

Nguy cơ rụng răng từ 'kem mây, snack khói'

Những món khoái khẩu vừa hít hà, phà khói đầy mũi miệng như bánh, snack, kem tỏa khói nghi ngút… khiến giới trẻ Sài thành thích thú khi thưởng thức.

Đẳng cấp từ cái… toilet

Với nhiều thực khách, thông qua cái toilet, họ có thể biết người chủ có tâm huyết với hàng quán của mình như thế nào. Đẳng cấp của một hàng quán thể hiện rõ nét qua cái toilet!

Nghe chửi mà vẫn ăn, hỏi sao không bị "chặt chém"

Trải nghiệm đặc biệt của một người ngoại quốc sống ở Việt Nam, qua những dịch vụ kinh khủng và anh rút ra: Người Việt nghe chửi mà vẫn ăn được thì chặt chém là bình thường.

Quán cháo trai 30 năm đông khách ở Hà Nội

Đây có lẽ làm quán cháo trai chuyên nghiệp và đông khách nhất ở trung tâm Hà Nội.

Quán chảnh phải xếp hàng cấm giục giã hiếm có ở Sài Gòn

Xếp hàng, lấy ghế làm bàn, tự phục vụ, chờ chực gần 30 phút... gần như là điều hiếm thấy ở TP HCM, tuy nhiên, các quán có phong cách này vẫn rất đông khách.