Hãng xe tải Trung Quốc Foton vừa công bố thành lập Công ty TNHH Foton Việt Nam

Đây là định hướng mới được Foton Motor công bố tại hội nghị thường niên toàn khu vực châu Á vừa được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại sự kiện này, Foton Motors đã chính thức công bố sự thành lập của công ty TNHH Foton Việt Nam. Ông Ma Rentao, Phó chủ tịch tập đoàn Foton Motor, Chủ tịch Foton hải ngoại khẳng định, tiềm năng và sức ảnh hưởng của thị trường Việt Nam và thị trường khu vực Đông Nam Á là vô cùng lớn.

Cùng với việc thành lập công ty, Foton Motor sẽ phát huy ưu thế vận hành bản địa, lấy Việt Nam làm bàn đẩy, Foton Motor sẽ tập trung nhiều hơn vào mang lại các giá trị cho khách hàng. Cụ thể là, công ty này sẽ tăng cường xây dựng các kho linh kiện, trung tâm chăm sóc khách hàng và hệ thống dịch vụ để cung cấp cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, thông qua các thỏa thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư, công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với tập đoàn Thaco trong lĩnh vực sản xuất linh kiện và cùng nhau phát triển tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Bằng việc thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn, tình trạng thiếu hụt khâu sản xuất linh kiện ô tô công nghệ cao và có độ chính xác cao tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể trong thời gian ngắn.

Cũng trong sự kiện này, Foton Motor cũng ra mắt 3 mẫu xe tải thông minh tiết kiệm nhiên liệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải Euro IV tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là 3 dòng xe chiến lược của Foton Motor.

Dòng xe tải hạng nhẹ AUMARK S được phát triển trên nền tảng mới và được định vị trở thành mẫu xe vận tải chuyên dụng cao và trung cấp trong các thành phố, tích hợp động cơ Foton Cummins ISF tiết kiệm nhiên liệu. Với kinh nghiệm và kỹ thuật 15 năm của Foton Motor tải nhẹ tại thị trường Việt Nam, tin rằng mẫu xe này được nâng cấp đáng kể về sức mạnh, mức tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn, khối lượng xe không tải nhẹ và nhiều khía cạnh khác.

Dòng xe tải hạng nặng và hạng trung AUMAN EST và EST-M hướng đến vận chuyển đường trung và đường dài cùng thị trường vận tải tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp công nghệ Foton Dailmer Automotive, được trang bị động cơ Foton Cunmins và hộp số Foton ZF. Thông qua hệ thống động cơ thông minh, hệ thống bổ trợ thông minh tiên tiến và hệ thống quản lý đoàn xe, FOTON AUMARK S có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng về tính hiệu quả cao và chi phí vận hành thấp.