Hành trình của The Last of Us 2 sẽ không vui như chúng ta vẫn tưởng

“Nếu để nói về The Last Of Us 2, chắc chắn sẽ không có từ “vui” đâu” – đạo diễn Neil Druckmann của tựa game.

Sau khi có màn chào đầu cực ấn tượng với hơn 20 phút gameplay tại sự kiện E3 2018, The Last Of Us 2 nghiễm nhiên trở thành tựa game được chờ đợi nhất 2018 và có thể là 2019 cùng với các kỳ phùng địch thủ khác như Cyberpunk hay Death Stranding. Với một bối cảnh đầy tính u ám, giết người, chết chóc, có lẽ sẽ ít người nghĩ tựa game này có những yếu tố để làm giãn cảm xúc hay thả vào đó 1 chút yếu tô hài hước để mang đến nụ cười. Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn ngắn với đạo diễn Neil Druckmann cho hay, tựa game này sẽ hoàn toàn mang đến 1 trải nghiệm thấm đẫm sự sợ hãi và có phần hơi kinh dị.

“Với chúng tôi, đặc biệt là The Last Of Us, chúng tôi không hê sử dụng từ vui ở đây” – Druckman thằng thắn khi được hỏi liệu đội ngũ của anh ấy có đang cố gắng khiến những pha đụng độ trở nên bớt căng thẳng hơn. “Chúng tôi nói nó có “sự hấp dẫn”, có thể đó là một sự khác biệt nho nhỏ, nhưng với chúng tôi, đó là một điều quan trọng.”

“Chúng tôi tin rằng nếu sự đầu tư kỹ càng vào bản thân nhân vật, sự logic trong những mối quan hệ và thâm chí là mục tiêu của họ, chúng tôi có thể xây dựng và đi tiếp cuộc hành trình ấy. Rất có thể bạn sẽ phải thực hiện những hành động khiến bản thân mình cảm thấy không dễ chịu chút nào khi nó vượt qua rào cản về đạo đức. Đôi lúc sẽ có người dặt câu hỏi về nơi mà chúng ta luôn đòi hỏi sự công bằng và theo đuổi công lý dù biết rằng cái giá phải trả cho nó không hề nguội đi chút nào”

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu Ellie bắn thẳng vào mặt một người phụ nữ, hay nện chiếc búa vào đầu một ai đó?. Đó là điều mà Druckmann và đội ngũ của họ mong muốn. Với nhiều người chơi, diều đó không thực sự thoải mái cho lắm. Druckmann chia sẻ: “Cách tiếp cân mang tính “thẩm mĩ” của chúng tôi với bạo lực là làm thế nào để chúng trở nên chân thực và thực tế nhất có thể, bởi chúng ta trong cả cuộc đời đã xem hàng đống video và một trong số đó khiến người ta thấy sợ đó chứ?. … làm thể nào để trông điều đó trở nên thật hơn? Làm thế nào mà chúng tôi có thể biến nó trở thành một trải nghiệm có phần kinh dị khi bản thân nghệ thuật ngay lúc đó cũng kinh dị không kém?”

Tóm chung, có lẽ điều mà Druckmann muốn là mang lại cho người chơi những cảm giác “sợ và gợn” rất khó dễ diễn tả. Xây dựng nền tảng nhân vật cũng như đem lại những trải nghiệm nghệ thuật có phần kinh dị sẽ có thể là một thành công lớn trong việc khai thác cảm xúc của bản thân người chơi. The Last Of Us 2 sẽ là tổ hợp của tất cả mọi thứ, trừ yếu tố “vui”.

Theo GameK

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !