Mọi chuyện xảy ra vào 5 tháng trước, khi Lewis Ellis, 31 tuổi, phát hiện mình đã bỏ quên hộp đựng AirPods trên máy bay của hãng hàng không Qatar Airways, khi anh di chuyển từ Bangkok (Thái Lan) đến Doha (Qatar).

Vì lý do an ninh, Ellis không thể quay trở lại máy bay để lấy chiếc AirPods của mình. Các tiếp viên cho biết anh có thể nhận lại AirPods tại khu vực hành lý thất lạc.

Lewis Ellis, doanh nhân trẻ người Anh, đã có một hành trình khó quên để tìm lại chiếc AirPods bị thất lạc (Ảnh: Jam Press).

Lewis Ellis, doanh nhân trẻ người Anh, đã có một hành trình khó quên để tìm lại chiếc AirPods bị thất lạc (Ảnh: Jam Press).

Tuy nhiên, sau 4 giờ chờ đợi tại sân bay, Ellis đã rất thất vọng khi nhận được thông báo không có chiếc AirPods nào được tìm thấy trên máy bay. Nhiều khả năng một hành khách đi cùng chuyến bay đã nhặt được chiếc AirPods này và mang đi.

Sau khi trở về nhà, Lewis Ellis đã nảy ra ý tưởng dùng ứng dụng "Find My" để định vị chiếc AirPods thất lạc của mình và anh đã rất kinh ngạc khi phát hiện ra chiếc tai nghe này đã thực hiện một hành trình rất dài.

"Tôi không biết ai đã lấy chiếc AirPods của tôi, nhưng tôi nhận ra nó đã di chuyển khắp thế giới trong suốt 5 tháng qua", Lewis Ellis chia sẻ.

Thông qua ứng dụng Find My, Ellis phát hiện ra tai nghe AirPods của mình đã bay từ Doha (Qatar) đến Kathmandu (Nepal), trước khi được mang đến một ngôi làng nhỏ nằm trên dãy núi Himalaya ở Nepal. Chiếc AirPods này sau đó tiếp tục được đưa đến Thái Lan một thời gian ngắn rồi quay trở lại Doha.

Lewis Ellis đã kể cho những người bạn của mình về hành trình kỳ lạ của chiếc AirPods bị thất lạc. Một người bạn của Ellis đã nói đùa và đưa ra lời thách thức anh tìm lại chiếc tai nghe này. Do vậy, thay vì bỏ tiền ra mua lại tai nghe AirPods mới để sử dụng, Ellis đã quyết định chấp nhận lời thách thức.

Lewis Ellis bay trở lại Doha, lần theo dấu vết của chiếc AirPods trên ứng dụng Find My và quyết tâm tìm ra tai nghe đã bị thất lạc của mình. Ellis thực hiện chuyến đi cùng với một người bạn tên Tom và thuê một người dân địa phương có tên Karim để giúp dẫn đường cũng như phiên dịch.

"Chúng tôi đã lên đường tìm kiếm chiếc AirPods. Có cảm giác như đây là một bộ phim hành động và chúng tôi đang lên đường tìm kiếm kho báu. Chúng tôi thật sự rất háo hức với chuyến đi", Ellis chia sẻ.

Ellis xác định vị trí của AirPods thông qua ứng dụng Find My trên iPhone (Ảnh: Jam Press).

Ellis xác định vị trí của AirPods thông qua ứng dụng Find My trên iPhone (Ảnh: Jam Press).

Ứng dụng Find My đã dẫn nhóm của Ellis đến một khu chung cư ở thành phố Doha. Ellis sau đó đi dọc hành lang của các tầng, sử dụng chiếc iPhone để cố gắng kết nối với AirPods, hy vọng có thể giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

May mắn cuối cùng cũng đã mỉm cười với nỗ lực của Ellis, khi đang đi dọc hành lang của căn chung cư, iPhone của Ellis đã hiện thông báo kết nối với AirPods của anh.

"Chúng tôi biết được chiếc AirPods đang nằm ở ngay phía sau cánh cửa của căn phòng kia và quyết tâm sẽ lấy lại được nó. Tôi mang theo hộp đựng AirPods với dãy số seri được in trên đó nên có thể chứng minh được rằng chiếc AirPods kia là của tôi", Ellis chia sẻ.

Sau khi Ellis quyết định gõ cửa căn phòng mà anh tin rằng chiếc AirPods của mình đang nằm trong đó, mọi chuyện diễn ra không hề căng thẳng như những gì mà anh lo ngại. Sau khi Ellis chứng minh được đây là AirPods của mình, người đang giữ chiếc tai nghe đã hoàn toàn vui vẻ trả lại nó cho anh.

"Chúng tôi đã bắt tay và cảm ơn lẫn nhau. Đó là một cảm giác rất vui và không hề có bất kỳ trở ngại nào", Ellis chia sẻ. "Khi chúng tôi rời đi, người cầm chiếc AirPods đã xin lỗi tôi vì giữ lại nó thay vì giao lại cho các tiếp viên hàng không. Tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng đã được hội ngộ với chiếc tai nghe".

Ellis vui mừng sau khi hội ngộ chiếc tai nghe AirPods của mình (Ảnh cắt từ clip).

Ellis vui mừng sau khi hội ngộ chiếc tai nghe AirPods của mình (Ảnh cắt từ clip).

Để tìm lại chiếc tai nghe bị thất lạc của mình, Ellis đã phải di chuyển quãng đường gần 6.500km và chi ra hơn 2.700 USD, số tiền đủ sức để anh mua được rất nhiều tai nghe AirPods khác để sử dụng. Tuy nhiên, Ellis cho biết không cảm thấy tiếc vì chuyến đi đã giúp mang lại cho anh một trải nghiệm đầy thú vị.

"Mẹ tôi nghĩ rằng tôi đã thật điên rồ khi thực hiện chuyến đi, nhưng nó rất thú vị. Chúng tôi không hề có một kế hoạch thực sự nào và cũng không hề hy vọng sẽ tìm lại được chiếc AirPods bị thất lạc", Ellis chia sẻ. "Việc tìm lại một chiếc tai nghe bé nhỏ ở cách xa hàng ngàn kilômét là điều tưởng chừng như bất khả thi, nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được".

(Theo Dân trí)

5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

Dù iPhone vẫn dùng cổng Lightning, Apple đã chuyển nhiều sản phẩm khác sang cổng USB-C trong các năm gần đây.