Chiều 6/11, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra buổi họp báo chuẩn bị cho Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2022. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghệ số và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (Diễn đàn Make in Việt Nam) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019. 

Qua 4 năm tổ chức, Diễn đàn là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ số Việt Nam. Đây là sự kiện có vai trò dẫn dắt, định hình đường hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghệ số và Truyền thông. 

Theo đại diện Bộ TT&TT, Diễn đàn Make in Việt Nam là nơi chia sẻ kinh nghiệm, bài học của các doanh nghiệp công nghệ số trong quá trình sản xuất, kinh doanh trong nước và khai phá thị trường nước ngoài. 

“Diễn đàn Make in Việt Nam cũng sẽ trao đổi các giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có thể tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn của thế giới”, ông Nghĩa nói. 

Năm nay, Diễn đàn Make in Việt Nam sẽ tổ chức với chủ đề: Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu. Sự kiện được tổ chức vào ngày 8/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Diễn đàn cũng có 2 điểm cầu trực tuyến tại Nhật Bản và Singapore. 

Theo ban tổ chức, Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 8/12 tới. 

Theo ông Võ Đức Thọ - TGĐ công ty Hanet chuyên về sản xuất camera, chủ trương thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam rất có ý nghĩa với các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp, trong đó có Hanet đã được tư vấn, ưu đãi, thậm chí thử nghiệm vận hành sản phẩm trong khuôn viên của Bộ TT&TT. 

“Thông qua Diễn đàn, cộng đồng công nghệ số mong muốn nhận được thêm sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành để sản phẩm của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có bay xa hơn nữa”, ông Thọ nói. 

Tại Diễn đàn, Bộ TT&TT sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc. 

Bên lề Diễn đàn là triển lãm trực tiếp và trực tuyến trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu, phục vụ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.