hạt nhân

Cập nhập tin tức hạt nhân

Cận cảnh hầm trú ẩn tuyệt mật chống bom hạt nhân của Quốc hội Mỹ

Trong giai đoạn cao điểm Chiến tranh Lạnh, cả Mỹ và Nga đều phát triển kho vũ khí hạt nhân khổng lồ. Để đảm bảo an toàn, giữ vững hoạt động cho chính phủ trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân, Mỹ đã cho xây dựng hầm trú ẩn tuyệt mật.

Nga hồi đáp sáng kiến của Trung Quốc về hạt nhân

Sau khi Trung Quốc kêu gọi các cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới đàm phán một hiệp ước mới, Nga cho biết những đề xuất liên quan tới an ninh quốc tế cần được xem xét trong bối cảnh thực tế toàn cầu.

Quan chức tình báo Nga cảnh báo xung đột hạt nhân sau tuyên bố của ông Macron

Những bình luận của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc có thể điều binh sĩ NATO tới Ukraine đang đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh hạt nhân.

Bản tin chiều 24/2: Chung cư mini Hà Nội nứt cột bê tông, gần 60 hộ phải di dời

Bản tin chiều 24/2: Chung cư mini Hà Nội nứt cột bê tông, gần 60 hộ phải di dời, Ông Trần Quí Thanh bị cáo buộc chiếm đoạt trên 1.000 tỷ từ hoạt động cho vay, Xe tải lật bên đường, người dân giúp trông cả trăm con heo

Tổng thống Putin tiết lộ sức mạnh lực lượng hạt nhân Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, số lượng vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã đạt tỷ lệ 95%.

Ông Medvedev cảnh báo xung đột hạt nhân, Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, việc cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraine có nguy cơ dẫn tới xung đột hạt nhân.

IAEA cảnh báo EU tổn thất nặng nếu trừng phạt ngành hạt nhân Nga

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết, Liên minh châu Âu (EU) phụ thuộc vào uranium của Nga nên việc trừng phạt ngành hạt nhân của nước này là không thực tế.

Bản tin trưa 15/2: Giá vàng giảm cả triệu đồng sau cú lao dốc vàng thế giới

Bản tin trưa 15/2: Giá vàng giảm cả triệu đồng sau cú lao dốc vàng thế giới, Đường phố Hà Nội đông đúc trở lại sau kỳ nghỉ Tết, Khen thưởng lực lượng phá án vụ cô gái mất tích ở TP Thủ Đức, Honda Dream Thái 25 năm tuổi nguyên bản, giá gần 1 tỷ đồng

Mỹ báo động về năng lực hạt nhân của Nga trong không gian

Mỹ đã thông báo với Quốc hội và các đồng minh ở châu Âu về thông tin tình báo mới liên quan tới năng lực hạt nhân của Nga có thể gây ra mối đe dọa quốc tế.

Loại nhiên liệu Mỹ thừa nhận ‘phụ thuộc lớn’ vào Nga

Trợ lý Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Kathryn Huff nhận định việc nước này 'phụ thuộc lớn' vào nhiên liệu hạt nhân từ Nga là ‘rất đáng lo ngại’.

Tổng thống Putin giám sát quân đội Nga tập trận hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giám sát cuộc tập trận mô phỏng tấn công hạt nhân đáp trả quy mô lớn, có sự tham gia của tên lửa đạn đạo, tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược.

Điểm lại loạt tuyên bố cứng rắn gần đây của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn trước các chuyên gia quốc tế về nhiều chủ đề, kể cả cuộc xung đột với Ukraine và chính sách hạt nhân của Moscow.

Mỹ và đồng minh lên tiếng việc Triều Tiên đưa chính sách hạt nhân vào hiến pháp

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, các quan chức nước này, Mỹ và Nhật Bản đã đồng loạt lên án việc Triều Tiên bổ sung chính sách về lực lượng hạt nhân vào hiến pháp.

Mỹ ra điều kiện với Iran để mở đường ngoại giao

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 26/9 tuyên bố, Iran phải thực hiện các bước 'giảm leo thang' về chương trình hạt nhân nếu muốn tạo không gian ngoại giao với Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cảnh báo về xung đột hạt nhân

Phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế ở Moscow (Nga), Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam ngày 15/8 cảnh báo, thế giới đang bên bờ một cuộc xung đột hạt nhân.

Trung Quốc bổ nhiệm chỉ huy mới giám sát kho hạt nhân

Ông Wang Houbin được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa, thành phần nòng cốt trong chiến lược răn đe hạt nhân của Trung Quốc.

Anh nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Anh, nước này sẽ thay thế các đầu đạn hạt nhân như một phần của quá trình hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân.

Nga bác tin nhóm Wagner muốn tiếp cận kho vũ khí hạt nhân

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ cáo buộc rằng các chiến binh Wagner muốn tiếp cận kho vũ khí hạt nhân của Nga trong vụ nổi loạn hôm 24/6.

Ông Putin nói Nga sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân.

Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về thỏa thuận hạt nhân

Ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết, Nga coi đối thoại với Mỹ về vũ khí hạt nhân là cực kỳ quan trọng, nhưng muốn thấy các đề xuất cụ thể từ Washington.