Hậu Giang sẽ đưa 110 DVCTT mức 3-4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia
Trong 110 dịch vụ công trực tuyến sẽ được Hậu Giang tích hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, có 54 dịch vụ mức 3 và 56 dịch vụ mức 4. (Ảnh minh họa)

Cũng theo danh mục mới về các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang (tại địa chỉ: https://dichvucong.haugiang.gov.vn) và Cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn), trong tổng số 510 dịch vụ, có 144 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 366 dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ được cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang do 18 đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh thực hiện, với 90 dịch vụ mức 3 và 310 dịch vụ mức 4.

Đối với danh mục 110 các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được Hậu Giang lên kế hoạch đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đây đều là những dịch vụ thiết yếu với người dân, doanh nghiệp như: Cấp, cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Cấp, cấp lại phù hiệu kinh doanh vận tải; Cấp mã số cho đơn vị có quan hệ với ngân sách; Đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên; Đăng ký thành lập công ty cổ phần; Đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần

UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở TT&TT trách nhiệm quản trị, quản lý kỹ thuật đối với Cổng dịch vụ công của tỉnh; đồng thời đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và những giải pháp kỹ thuật khác đảm bảo cung cấp các dịch vụ công được cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về giao diện, truy cập, tương tác, kết nối, chia sẻ dữ liệu, lưu trữ, bảo mật theo quy định.

Văn phòng UBND tỉnh được giao phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát các thủ tục hành chính đã được phê duyệt để đơn giản hóa thành phần hồ sơ, đơn giản hóa quy trình, thời gian thực hiện và các thành phần khác trên cơ sở ứng dụng CNTT trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Các Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo công chức, viên chức sử dụng, khai thác Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính hiệu quả, chất lượng; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình xử lý hồ sơ của cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết vướng mắc phát sinh.

Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục thực hiện rà soát, lựa chọn thủ tục hành chính; đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình điện tử để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Theo Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử triển khai tại 100% cơ quan cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh. Hệ thống đã được triển khai tập trung, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu theo đúng quy định tại Nghị định 61/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư 18/2019 của Bộ TT&TT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia với cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu Quốc gia, chuyên ngành”.

Tính đến cuối năm 2020, Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang đã cập nhật 1.937 thủ tục hành chính thuộc danh mục thủ tục hành chính của các đơn vị trong tỉnh. Trong đó, cung cấp 1.592 dịch vụ công trực tuyến mức 2, 237 mức 3 và 166 dịch vụ mức 4.

Hệ thống cũng liên thông và cập nhật 1.681 thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; thực hiện đồng bộ số liệu thống kê xử lý hồ sơ cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tích hợp, dùng chung hệ thống xác thực (SSO) của Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đã tích hợp và công khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bộ câu hỏi/trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 15 thủ tục mức độ 3, 4.

M.T

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.