Startup Coolmate của Việt Nam vừa nhận thêm khoản vốn đầu tư 2,3 triệu USD cho vòng Series A từ quỹ GSR Ventures. Vòng gọi vốn mở rộng này còn có sự tham gia của quỹ đầu tư nội địa Do Ventures.

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate là startup đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến) nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong việc bán các sản phẩm may mặc Việt Nam. 

Coolmate là startup chuyên bán sản phẩm may mặc Việt Nam qua kênh thương mại điện tử. (Ảnh: NVCC)

Tên tuổi của startup này bắt đầu được biết đến rộng rãi sau khi lên sóng tại chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 4 hồi giữa năm 2021. 

Trong Shark Tank mùa 4, Coolmate đã chốt được thương vụ đầu tư trị giá 500.000 USD cho 10% cổ phần, cộng thêm 2,5% cổ phần tư vấn với sự tham gia của Shark Bình (Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn công nghệ NextTech).

Trước đó, tại vòng gọi vốn diễn ra vào tháng 5 mới đây, Coolmate cũng đã gọi vốn thành công 2 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital và DSG Consumer Partners.

Theo CEO Phạm Chí Nhu của Coolmate: “GSR Ventures là một quỹ đầu tư uy tín, dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỷ USD). Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng vòng Series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức quý báu trong xây dựng chuỗi cung ứng, từ đó đưa Coolmate tới giai đoạn phát triển đột phá.” 

CEO Phạm Chí Nhu của Coolmate. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về startup Việt Nam, Allen Zhu - Giám đốc Điều hành GSR Ventures cho biết, quỹ đầu tư này cảm thấy ấn tượng trước cách CEO Phạm Chí Nhu và đội ngũ Coolmate tận dụng công nghệ để chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng. Đó cũng là lý do GSR Ventures quyết định chọn Coolmate là startup đầu tiên để rót vốn tại Việt Nam. 

Số tiền 2,3 triệu USD vừa gọi vốn thành công sẽ được Coolmate sử dụng nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc, tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới. Startup này muốn trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp vải và nguyên phụ liệu để tìm nguồn hàng quy mô lớn hơn và đa dạng hơn. Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, Coolmate đặt mục tiêu sẽ IPO vào năm 2025.

Trọng Đạt