Hawaii

Cập nhập tin tức Hawaii

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

MỸ- Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

Trung tướng không quân về hưu làm Lãnh sự danh dự Việt Nam đầu tiên tại Mỹ

Ông Daniel Paul Leaf, Trung tướng không quân Mỹ đã nghỉ hưu, nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương được bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hawaii, Mỹ.

Cây đa 150 năm tuổi tại Hawaii hồi sinh sau vụ cháy rừng kinh hoàng

Cây đa cổ thụ 150 năm tuổi ở thị trấn Lahaina, Hawaii đã đâm chồi non sau khi trải qua vụ cháy rừng kinh hoàng hồi tháng 8.

Người dân đảo Maui tuyệt vọng tìm thân nhân sau thảm họa cháy rừng Hawaii

Theo số liệu ước tính mới nhất từ chính quyền Hawaii (Mỹ), ít nhất 111 người đã thiệt mạng và hơn 1.300 trường hợp mất tích trên đảo Maui do thảm họa cháy rừng.

Ông Biden thị sát cháy rừng Hawaii, số người chết do thảm họa có thể gấp đôi

Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ tới đảo Hawaii vào ngày 21/8 để đánh giá thiệt hại sau thảm họa cháy rừng khiến ít nhất 110 người tử vong.

Thách thức bủa vây đảo nghỉ mát ở Hawaii sau thảm họa cháy rừng

Chính quyền Maui thuộc Hawaii, Mỹ, đang đau đầu trong việc cân bằng giữa những nhu cầu thiết yếu của người dân sau thảm họa với tình hình tài chính dài hạn của hòn đảo.

Mỹ cảnh báo nhiễm độc hóa chất sau thảm họa cháy rừng Hawaii

Theo các quan chức y tế Mỹ, thảm họa cháy rừng ở đảo Maui thuộc bang Hawaii đã khiến nguồn nước và đất đai tại đó bị nhiễm độc nghiêm trọng.

Vì sao thảm họa cháy rừng ở Hawaii vô cùng tàn khốc?

Vụ cháy rừng ở Maui, Hawaii, Mỹ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 96 người, tàn phá thành phố nghỉ mát lịch sử Lahaina và khiến hàng chục nghìn cư dân, du khách phải sơ tán khỏi đảo.

Người dân đảo nghỉ mát Hawaii kể thời khắc sinh tử giữa thảm họa cháy rừng

Nhiều người dân sinh sống ở đảo Maui thuộc bang Hawaii, Mỹ, cho biết thảm họa cháy rừng vừa qua đã biến thị trấn Lahaina trên đảo này thành bãi chiến trường.

Video hậu quả thảm khốc do cháy rừng Hawaii gây ra

Đoạn video ghi lại hình ảnh thị trấn lịch sử Lahaina trên đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii trước và sau thảm họa cháy rừng chết chóc nhất ở Mỹ trong một thế kỷ qua.

Cận cảnh công trình cổ trên đảo Hawaii vẫn nguyên vẹn sau thảm họa cháy rừng

MỸ - Trong khi thị trấn Lahaina chìm trong biển lửa do thảm họa cháy rừng gây ra, thì nhà thờ Maria Lanakila vẫn nguyên vẹn và không chịu bất kỳ hư hại nào.

Thiệt hại do cháy rừng trên đảo nghỉ mát Hawaii lên tới hàng tỷ USD

Số liệu mới nhất được giới chức bang Hawaii, Mỹ công bố cho biết, số trường hợp thiệt mạng do cháy rừng trên đảo nghỉ mát Maui đã lên tới 89 người và chi phí cần để khôi phục lại thị trấn lên tới hơn 5 tỷ USD.

Video hành trình thoát khỏi biển lửa của một cư dân Hawaii

Đoạn video kịch tính dưới đây cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng khi Bosco Bae Jr, cư dân Lahaina rời nhà. Bosco cho biết, lúc đó khung cảnh xung quanh anh giống như hỏa ngục.

Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii tiếp tục tăng

Theo số liệu mới nhất được giới chức bang Hawaii, Mỹ công bố, số trường hợp thiệt mạng do cháy rừng ở đảo nghỉ mát Maui đã lên tới 67 người.

"Ngày tận thế" ở Hawaii qua ảnh chụp trước và sau cháy rừng

Những trận cháy rừng chưa từng có đã thiêu rụi nhiều khu vực ở đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ khiến hàng nghìn cư dân phải di dời và tạo ra những cảnh tượng như trong ngày tận thế.

Cháy rừng tàn phá Hawaii, số người thiệt mạng tăng lên 53

Số người thiệt mạng vì thảm họa cháy rừng ở đảo Maui, quần đảo Hawaii (Mỹ) đã lên tới 53 người.

Cháy rừng thiêu rụi đảo nghỉ dưỡng ở Hawaii, 36 người tử vong

Đám cháy rừng quét qua thị trấn nghỉ mát Lahaina trên đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii của Mỹ đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng, và hàng nghìn người phải sơ tán.

Cháy rừng tàn phá đảo ở Hawaii, hàng chục người thương vong

MỸ - Chính quyền bang Hawaii đã phải công bố tình trạng khẩn cấp, khi tình hình cháy rừng ở đảo Maui đã khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hình ảnh xoáy ốc kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời đêm Hawaii

Một máy quay đặt trên đỉnh núi cao nhất của quần đảo Hawaii - Mỹ, đã ghi được hình ảnh kỳ lạ, trông giống như xoắn ốc đang dịch chuyển trên bầu trời đêm.

Núi lửa lớn nhất thế giới 'bừng tỉnh', bầu trời Hawaii rực sáng trong đêm

Mauna Loa, núi lửa còn đang hoạt động lớn nhất thế giới, nằm tại Hawaii, đã bắt đầu phun trào từ ngày 27/11 vừa qua.