ngành Bưu điện

Cập nhập tin tức ngành Bưu điện

AHLĐ Đặng Văn Thân và bài học đổi mới về tư duy và thể chế

Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, đã để lại cho hậu thế những bài học kinh nghiệm và di sản quý giá về tinh thần dám dấn thân, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới.

"Chìa khóa" để ngành Bưu điện từ mạng lưới lạc hậu đi thẳng vào công nghệ số

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, chính sách "lấy ngoài nuôi trong" và cơ chế ‘"tự vay tự trả" là hai "chìa khóa "quan trọng nhất để ngành Bưu điện bước qua giai đoạn công nghệ analog đi thẳng vào giai đoạn công nghệ digital.

"Anh Ba Thân" và tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm và làm quyết liệt

Theo nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Đặng Đình Lâm, tinh thần đổi mới, dấn thân, dám nghĩ dám làm và làm quyết liệt của Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân là bài học quý để ngành TT&TT phát triển trong thời cách mạng 4.0.

Dấu ấn khó quên của vị “tổng tư lệnh” ngành Bưu điện Đặng Văn Thân

Suốt những năm tháng giữ cương vị “tổng tư lệnh” của ngành Bưu điện, ông Đặng Văn Thân được biết đến là vị lãnh đạo đưa ra những quyết sách táo bạo, dám nghĩ dám làm.

Ông Ba Thân - người làm "cách mạng số" cho ngành Bưu điện đã đi xa

Ông Đặng Văn Thân, Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện – người đã làm cuộc cách mạng chuyển từ Analog sang Digital để tạo sự phát triển đột phá cho ngành Bưu điện đã tạ thế vào lúc 21h37 phút ngày 24/5.

Tổng cục Bưu điện: Mở cửa thị trường, tăng tốc phát triển và hội nhập quốc tế thành công

Ông Mai Liêm Trực, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Bưu điện cho rằng, Tổng cục Bưu điện đã thực hiện thành công mở cửa thị trường để tăng tốc phát triển, đưa Internet vào Việt Nam và hội nhập quốc tế.

Dấu mốc ngành Bưu điện từ thời kháng chiến đến thời tách quản lý nhà nước và kinh doanh

Từ năm 1945, ngành Bưu điện đã đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho 2 cuộc kháng chiến, sau đó số hóa mạng lưới thành công để đi thẳng vào công nghệ hiện đại.

Ngành TT&TT có thể tìm ra cách mới để làm những điều tưởng không làm được

Những năm 90, ngành Bưu điện đã mở ra cách làm mới, không tính toán trên những quy luật bình thường. Và bây giờ, thêm một lần nữa, ngành TT&TT có thể tìm ra những cách mới để đạt được những điều mà bình thường tưởng chừng không làm được.

Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”

Cũ kỹ, lạc hậu, rơi vào khủng hoảng là tình cảnh của ngành Bưu điện sau khi đất nước bước ra khỏi cuộc chiến. Thực tế này đặt các lãnh đạo trước lựa chọn sống còn.

Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Bưu Điện và ngành TT&TT

Chiều ngày 14/8/2018, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi Gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí qua các thời kỳ nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện 15/8, Ngày Truyền thống Ngành Thông tin và Truyền thông 28/8.

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Ngành Bưu điện

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký đóng dấu, phát hành bộ tem này tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện.

Truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho cán bộ lão thành ngành bưu điện

 Lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Vũ Đức Ban và đồng chí Dương Quang Đông được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào sáng 24/4 tại trụ Sở Bưu điện TP.HCM (P. Bến Nghé, Q.1 TP. HCM).