Theo CryptoSlate, có tới 6 triệu USD đã bị rút khỏi các ví Solana chỉ trong 10 phút. Người dùng đang báo cáo tình trạng mất toàn bộ tài sản trong ví mà chưa thể xác định nguyên nhân hay lỗ hổng bảo mật cụ thể.

Bilal Ahmed, nhà giao dịch crypto có hơn 500 đồng Solana biến mất khỏi tài khoản, cho biết vấn đề trên có thể liên quan tới quá trình đúc NFT của Rakkudo.

Các ví blockchain Solana đang bay hơi hàng triệu USD không rõ nguyên nhân.(Ảnh: CNBC)

“Rakkudo đã tiến hành đúc NFT hôm nay, các ví bị mất tiền dường như có liên kết với các tài khoản đang thực hiện quá trình này. Nhưng điều kỳ lạ là ngay cả các ví chính cũng bị rút tiền, thay vì chỉ ví đúc (burner)”, Ahmed bình luận.

Bầu không khí sợ hãi và nghi ngờ đang bao trùm các chủ sở hữu ví điện tử trên blockchain Solana ở thời điểm hiện tại, khi chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra từ phía SolaLand.

Ví Oone, với số tài sản chủ yếu là đồng ổn định trị giá hơn 6 triệu USD, đã xuất hiện hàng trăm giao dịch từ một địa chỉ độc nhất vào nửa đêm ngày 2/8.

Youness Kasmi, người sáng lập Private Foxes cũng ghi nhận 2 ví điện tử khác đang rút tiền của khách hàng ra khỏi nền tảng.

Các chuyên gia lập trình đang cùng nhau rà soát nguyên nhân vụ việc để có thể đưa ra giải pháp kịp thời.

“Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các ví điện tử bị ảnh hưởng để trợ giúp và theo dõi tình hình”, người phát ngôn ví điện tử Ethereum MetaMask cho hay.

Theo CoinMarketCap, giá trị của đồng Solana đã giảm 8% chỉ trong 2 tiếng sau báo cáo đầu tiên về vụ việc và khối lượng giao dịch đồng tiền này tăng tới 45% trong vòng 24 giờ qua.

Hiện cộng đồng người dùng đang nghiêng về giả thiết nền tảng blockchain này đã bị tin tặc khai thác lỗ hổng bảo mật diện rộng và khuyến nghị tự bảo vệ tài khoản của mình thông qua thiết lập “Thu hồi quyền truy cập của các liên kết lạ” trong mục Cài đặt.

Vinh Ngô (Tổng hợp)