Với IP hội tụ và Ethernet, việc thay thế một số lượng lớn các bộ định tuyến IP với nhiều thiết bị nhỏ hơn làm việc cùng nhau để tạo thành các mạng hội tụ có khả năng mở rộng cao - làm giảm tiêu thụ không giang mạng và chi phí vận hành. Với một kiến trúc mạng và thiết bị phía khách hàng (CPE) đơn giản hơn, hệ thống mạng trở nên dễ triển khai, quản lý và giám sát hơn.

Các thiết bị Ethernet cao cấp cũng có thể được tích hợp liền mạch với lớp vận chuyển quang để đảm bảo khả năng linh hoạt theo yêu cầu. Không cần phải thêm các thiết bị mới để tăng dung lượng có sẵn, các nhà mạng có thể biến các nhu cầu mạng ngày càng tăng cao thành cơ hội để phát triển.

{keywords}

Trường hợp sử dụng: Hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ và viễn thông hiện đại hóa cơ sở hạ tầng mạng của họ để giảm thiểu chi phí vận hành và đáp ứng các nhu cầu về băng thông đang gia tăng.

Các mạng dịch vụ hiện nay thường dựa trên các công nghệ SONET/SDH truyền thống. Những công nghệ này có độ tin cậy cao và cung cấp đường truyền lưu lượng tất định cần có để hỗ trợ các mạng truyền dẫn dịch vụ. Tuy vậy, các công nghệ Ghép kênh phân chia thời gian (Time-division multiplexing – TDM) như SONET và SDH đều phức tạp và tốn kém khi bảo trì, đặc biệt là các cơ sở hạ tầng đã lỗi thời ,không được hỗ trợ, và các linh kiện cũng như các kỹ sư lành nghề đều trở nên khó kiếm.

Để giải quyết những thách thức này, các đơn vị cung cấp dịch vụ tiên phong thường chuyển đổi từ hạ tầng TDM truyền thống sang cộng gộp và chuyển mạch Ethernet. Phương án này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ giữ được sự giao tiếp tất định, nhất quán với SDH/SONET dựa trên các đường truyền dẫn và sao lưu dữ liệu được thiết kế, với cam kết chất lượng dịch vụ (service-level agreement – SLA) đã định. Kết quả cho thấy công nghệ mới có mức độ đáng tin cậy và hiệu quả hoạt động tương đương với SONET/SDH, cùng khả năng mở rộng theo nhu cầu để giải quyết các ứng dụng và dịch vụ mới, nhưng với một mức chi phí thấp hơn.

Bằng cách lựa chọn chuyển đổi hạ tầng TDM truyền thống sang các kết nối Ethernet, các nhà cung cấp dịch vụ có thể:

Đơn giản hóa những sáng kiến hiện đại hóa mạng bằng cách thay thế các thiết bị SONET/SDH cũ kỹ và hay gián đoạn bằng các công nghệ chuyển mạch và cộng gộp thế hệ mới nhất đơn giản hơn khi lắp đặt, bảo dưỡng, hỗ trợ, và mở rộng, mà không cần tới các kỹ năng hỗ trợ chuyên môn.

Giảm thiểu các rủi ro khi hiện đại hóa với cơ sở hạ tầng Ethernet, có thể hỗ trợ tất cả các công nghệ SONET, SDH hiện có hoặc các dịch vụ khác, cho phép các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang các dịch vụ mới nhất dựa trên tất cả các hoạt động theo yêu cầu như đánh giá, thử nghiệm và chuyển đổi.

Tối đa hóa hiệu suất mạng và giảm thiểu các chi phí vận hành dựa trên các công nghệ Ethernet có khả năng mở rộng cao, chi phí thấp mang lại các dịch vụ giao tiếp tất định, nhất quán. Các hình thức tiết kiệm chi phí đặc trưng so với các thiết bị SDH và SONET truyền thống bao gồm văn phòng, điện và hệ thống làm mát, bảo dưỡng, hỗ trợ, v.v.

Hỗ trợ các yêu cầu dịch vụ cụ thể, bao gồm ‘bảo vệ từ xa’ dựa trên công nghệ bảo vệ đường truyền như G.8032 Ethernet Ring Protection, mang lại lợi ích khi truy cập và cộng gộp Ethernet với thiết lập và quản lý truyền dẫn mạnh mẽ.

Mạng ngày nay phát triển thông minh hơn, linh hoạt hơn và mang nhiều sắc thái hơn từng ngày. Để tận dụng độ phức tạp ngày càng tăng lên theo cấp số nhân này, bạn cần có một hệ thống mạng có thể thích ứng nhanh với môi trường.

Được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng đáp ứng nhanh nhất trong ngành, mạng thích ứng của Ciena cho phép bạn quản lý độ phức tạp bằng cách kết hợp tự động hóa thông minh, phân tích trong thời gian thực, và khả năng tinh chỉnh cơ sở hạ tầng có thể được lập trình để mở rộng.

Phương Dung