phần mềm tống tiền

Cập nhập tin tức phần mềm tống tiền

Toàn cảnh cuộc tấn công an ninh mạng lớn nhất thế giới

Tới thời điểm này đã có hơn 70 nước trên thế giới thông báo bị mã độc WannaCry tấn công, đánh cắp và đòi tiền chuộc dữ liệu, trong đó có Việt Nam.

Cảnh báo chủ quán net Việt: nhiều trẻ trâu đang rủ nhau download WannaCry ra cài ngoài quán để "trải nghiệm"

Trước tình hình như hiện này, những cá nhân / doanh nghiệp đang kinh doanh phòng net nên hết sức đề phòng và có những biện pháp để bảo vệ cơ sở của mình.

Link tải các bản cập nhật ứng với từng phiên bản Windows để bảo vệ máy tính của bạn khỏi WannaCry, dùng được cho cả bản lậu

Hãy nhanh chóng kiểm tra, tải và cài đặt bản vá lỗi phù hợp dành cho phiên bản Windows bạn đang dùng để chống lại sự nguy hiểm của mã độc WannaCry.

Coi chừng "dính" phần mềm tống tiền qua Facebook

Vừa xuất hiện một dạng phần mềm tống tiền tới có thể lây nhiễm vào máy tính nạn nhân qua mạng xã hội như Facebook hay LinkedIn.

Tin tặc tống tiền "fan" Apple

Tin tặc đang lợi dụng tính năng tìm kiếm điện thoại thất lạc Find My iPhone để khóa thiết bị người dùng, đồng thời đòi nạn nhân phải nộp 50USD thì mới chịu buông tha.

Europol khai trương cổng thông tin chống ransomware

Cảnh sát Europol và Hà Lan vừa ra mắt cổng thông tin trực tuyến No More Ransom để hỗ trợ các nạn nhân của phần mềm tống tiền.

Phần mềm tống tiền smartphone tăng chóng mặt

Tỷ lệ máy tính bị nhiễm phần mềm tống tiền đã gia tăng chóng mặt trong vài năm trở lại đây, nhưng dường như tội phạm mạng không chỉ bằng lòng dừng tại đó.

Phần mềm tống tiền lây lan nhanh tại VN qua Skype

Gần đây, khá nhiều người dùng trong nước đã bị một loại virus tống tiền nguy hiểm tấn công thông qua ứng dụng Skype.

Lần đầu tiên, máy Mac dính phần mềm tống tiền

Sau Windows đến lượt các hệ máy Mac của Apple bị một loại phần mềm độc hại mới tống tiền.

Công cụ nguy hiểm khiến ai cũng có thể tấn công máy tính người khác

 Bất cứ người dùng bình thường nào cũng có thể tấn công vào thiết bị của những người mà họ quan tâm, chẳng hạn như các bà vợ muốn theo dõi chồng ngoại tình, hay các cô gái muốn xâm nhập vào máy tính của anh bồ trăng hoa...