Hết bán đồng hồ lại rổ rá, TGDĐ đang dùng "chiêu bài tăng doanh thu" của ông Nguyễn Đức Tài: Bán những thứ chưa bao giờ bán, tiếp cận nhóm khách hàng chưa bao giờ tiếp cận!

Thế giới Di động bán điện thoại kèm đồng hồ, Điện máy Xanh bán tủ lạnh kiêm thêm cả bát đĩa, rổ rá… Những món hàng tưởng chừng như "lạc điệu" với các sản phẩm cốt lõi trong chuỗi gần 1.800 cửa hàng đã hút được rất nhiều traffic từ các tệp khách hàng mới, đúng theo kế sách ông Nguyễn Đức Tài từng tiết lộ: "Muốn gia tăng doanh thu, chỉ có hai cách là bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ"…

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) có rất nhiều biến chuyển trong 1 năm trở lại đây.

Liên tục chuyển đổi các siêu thị Thegioididong.com thành Điện máy Xanh mini hoặc Điện máy Xanh, đồng thời nâng cấp các siêu thị Điện máy Xanh mini lên Điện máy Xanh nhằm tăng doanh số, khai tử Vuivui.com, đưa ra chính sách 2 giá bán (mua online giá rẻ hơn, thậm chí mua online ở khu vực Hà Nội giá cũng khác với mua ở TPHCM)… Động thái gần đây nhất của MWG là bán đồng hồ tại cửa hàng Thegioididong.com và bán rổ rá, bát đũa, đồ gia dụng khác… tại Điện máy Xanh.

Đồng hồ, rổ rá, bát đũa… là một trong những nhóm sản phẩm mới Thế giới Di động đưa vào kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng của mình trong năm 2019, trong bối cảnh mảng điện thoại đang dần tiến tới điểm bão hòa.

Hết bán đồng hồ lại rổ rá, TGDĐ đang dùng chiêu bài tăng doanh thu của ông Nguyễn Đức Tài: Bán những thứ chưa bao giờ bán, tiếp cận nhóm khách hàng chưa bao giờ tiếp cận! - Ảnh 1.

Các mặt hàng gia dụng được bày bán trước một cửa hàng Điện máy Xanh tại TPHCM. Ảnh: Phương Nga.

Việc liên tục tăng trưởng cao trong nhiều năm cũng tạo áp lực về đà tăng trưởng cho nhà bán lẻ số 1 Việt Nam. Năm 2019, MWG đặt kế hoạch doanh thu 108.468 tỉ đồng, tăng 25% và và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỉ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 108 nghìn tỷ đồng doanh số tương đương gần 4,7 tỷ USD. Và đây là "kế sách " của Thế giới Di động.

"Muốn gia tăng doanh thu, chỉ có hai cách là bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ", ICTNews dẫn lời ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MWG - trong một sự kiện gặp gỡ báo chí hồi cuối năm ngoái.

Việc bán những sản phẩm không phải mặt hàng cốt lõi của Thegioididong.com và Điện máy Xanh thực tế hút traffic rất tốt từ tệp khách hàng mới đến với các chuỗi này.

Với việc bày bán rổ rá, nhân viên Điện máy Xanh lựa chọn điểm bán là bên ngoài cửa hàng cho gần gũi - đánh vào tâm lý nhiều bà con "ngại" vô cửa hàng lớn, thậm chí bắc loa chào mời "ngọt" không kém các bà các cô ngoài chợ. Uy tín thương hiệu cộng với chính sách bán hàng đặt khách hàng làm trọng tâm giúp các điểm bán này hút khá nhiều các bà các cô nội trợ.

Ngoài mục tiêu tăng doanh số trong ngắn hạn, cách thức này còn giúp tập khách hàng cả cũ lẫn mới của Điện máy Xanh hiểu rằng: Từ nay Điện máy Xanh không chỉ bán điều hòa, tủ lạnh, mà còn mở rộng sang cả ngành hàng gia dụng.

Việc tiếp cận tệp khách hàng mới cũng được Thế giới Di động sử dụng khi áp dụng chính sách hai giá bán, với giá bán online của một số mặt hàng sẽ rẻ hơn khi mua ngoài cửa hàng, thậm chí ngay cả khi mua online, khách hàng đặt mua tại Hà Nội có thể rẻ hơn khi đặt mua tại TPHCM hoặc ngược lại.

Chính sách này tương tự như cách các hãng hàng không giá rẻ bán vé máy bay - cắt giảm toàn bộ các dịch vụ đi kèm. Nếu như các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm suất ăn, giảm cân nặng hành lý ký gửi, phương tiện giải trí, thậm chí cắt giảm cả tạp chí trên máy bay, thì Thế giới Di động cắt giảm dịch vụ lắp đặt.

Động thái này giúp Thế giới Di động "vợt" thêm được tệp khách hàng ưa rẻ - đối tượng trước nay nhà bán lẻ này chưa coi là đối tượng đích. Đồng thời, lấy thêm thị phần từ các đối thủ điện máy hiện đại lẫn truyền thống nhỏ lẻ.

Thực tế, cách thức "bán những mặt hàng chưa bao giờ bán và tiếp cận với nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ" này đã đem lại kết quả khả quan cho Thế giới Di động vào những tháng cuối cùng của năm 2018, sau 2 quý liên tiếp sụt giảm cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Quý 4/2018, MWG đạt 21.038 tỷ đồng doanh thu và 693 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 12% và 21% so với cùng kỳ. Tính cả năm 2018, MWG đạt doanh thu thuần 86.516 tỉ đồng, tăng hơn 30%; lợi nhuận sau thuế đem về 2.880 tỉ đồng, tăng 31% so với năm 2017. Đây cũng là tiền đề để HĐQT MWG trình cổ đông kế hoạch doanh thu gần 4,7 tỷ USD cho năm 2019 trong kỳ đại hội cổ đông diễn ra tuần tới.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !