hiệp định tpp

Cập nhập tin tức hiệp định tpp

Từ hôm nay, Việt Nam sẽ cắt giảm gần 100% dòng thuế

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP hay TPP-11) gồm 11 quốc gia, chính thức có hiệu lực vào hôm nay (30/12). Việt Nam cam kết sẽ cắt giảm gần 100% dòng thuế.

"Vào CPTPP: Cơ hội đột phá nông nghiệp, nâng cao vị thế Việt Nam"

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận định, tham gia vào CPTPP, hy vọng lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, để bớt sự tập trung quá lớn vào thị trường Trung Quốc như hiện nay, chính là Nhật Bản.

Donald Trump rút lui và lời đáp trả không thể đảo ngược

Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút lui nhưng nỗ lực của 11 nước thành viên, trong đó có Việt Nam, đã là câu trả lời khẳng định về xu thế không thể đảo ngược. 

CPTPP: Tất cả các dòng thuế sẽ về 0% trong 7-10 năm tới

Những tác động tích cực của CPTPP tương đối toàn diện. Tuy nhiên, khi 100% dòng thuế đối với tất cả hàng hóa sẽ về 0% theo lộ trình 7 năm cũng mang đến những thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp.

8/3 ký kết CPTPP: Việt Nam, áp lực và cơ hội mới

Không chỉ tác động đến lĩnh vực kinh tế, các chuyên gia kinh tế cho rằng, CPTPP sẽ tác động tích cực đến đến Việt Nam trên nhiều khía cạnh. Khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hoàn tất đàm phán, TPP 11 ký kết vào tháng 3/2018

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), phiên bản mới của TPP, sẽ được ký kết vào tháng 3 tới tại Chile.

TPP phiên bản mới: Hé lộ con số Việt Nam hưởng lợi

Điều đáng nói ở đây là TPP không có Mỹ (TPP11) có phải là con số 0 với các nước còn lại hay không?

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Đoạn đường khó khăn nhất chúng ta đã vượt qua

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP hay còn gọi là TPP- 11).

'TPP không có Mỹ': Việt Nam mong đợi điều gì?

Nhiều tính toán cho thấy, Việt Nam vẫn sẽ là nước nhận được nhiều lợi ích khi CPTPP được thực thi, dù rằng lợi ích này nhỏ hơn rất nhiều khi thiếu Mỹ.

Đạt bước tiến quan trọng, 'TPP không có Mỹ' đổi tên mới

Các bộ trưởng trong phiên họp những ngày vừa qua tại Đà Nẵng đã thống nhất tên gọi mới cho TPP là: Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

‘Mũ đỏ Donald Trump’: Nói là làm, cảnh báo sớm thành hiện thực

Donald Trump: "Từ thời điểm này trở đi sẽ là nước Mỹ trước nhất. Chúng ta sẽ thực hiện hai nguyên tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Quyết định 10 năm có 1: Sự lợi hại dưới 'thời của Trump'

Cả nước Mỹ dường đang bất ngờ trước quyết định thực tế đầu tiên mang ảnh hưởng của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Kho tiền ngàn tỷ USD bốc hơi: Trung Quốc mất kiểm soát?

Trung Quốc đang đối mặt với một tình huống tiến thoái lưỡng nan, mọi diễn biến dường như vượt ngoài tầm kiểm soát và gây ra rất nhiều rủi ro.

Tiến trình đổ vỡ: Đừng đùa với 'thời của Trump'

Nguy cơ về chủ nghĩa bảo hộ đã lớn hơn bao giờ hết sau sự kiện Brexit, Donald Trump thắng cử, Thủ tướng Italia thất thế... Xu hướng này gây lo ngại về khởi đầu của một tiến trình đổ vỡ các khối, các liên kết thương mại toàn cầu.

'Trăm năm có một': Donald Trump khiến Trung Quốc bẽ bàng?

Những quyết định gây chấn động của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mở ra cơ hội 'trăm năm có một' cho Trung Quốc'.

Donald Trump gây chấn động, Trung Quốc nổi lên 'chiếm cờ'

Nhiều khả năng Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - hiệp định thương mại của thế kỷ 21 sẽ đổ vỡ và điều này có thể sẽ tác động lớn tới xu hướng thương mại thế giới.

Nhiều thử thách đau đầu chờ Tổng thống Obama ở Nhật

Cả thế giới đang tập trung vào từng động thái sắp tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Nhật Bản cuối cùng ở nhiệm kỳ này.

TT Mỹ thăm Việt Nam: Di sản Obama, chìa khóa tương lai

Giới kinh doanh rất kỳ vọng vào chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barrack Obama tới Việt Nam. Đây được xem là thời khắc thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư Việt - Mỹ bùng nổ với chìa khóa TPP.

Rạng sáng 23/5, chuyên cơ chở ông Obama đến Nội Bài

Tổng thống Obama sẽ có một lịch trình bận rộn thăm chính thức Việt Nam đến hết ngày 24/5.

Vô tư vi phạm bản quyền: Rước họa phá sản vào thân

Một khi TPP có hiệu lực, nguy cơ các doanh nghiệp Việt vướng vào các vụ kiện liên quan tới bản quyền và sở hữu trí tuệ (SHTT) dẫn tới phá sản là hiện hữu.