Cả 2 sản phẩm của “Nhà Táo” đều sử dụng cùng vi xử lý, do đó không có quá nhiều khác biệt trong trải nghiệm sử dụng. Người em Air M2 chỉ thua thiệt khi không được trang bị hệ thống làm mát chủ động như đàn anh. Do đó, về mặt kỹ thuật, phiên bản Pro 13 inch sẽ có lợi thế hơn khi thực hiện các tác vụ nặng trong thời gian dài.

Tài khoản Mr. Macintosh trên Twitter cho biết, ở bài test Geekbench, Air M2 đạt điểm 1.899 đối với lõi đơn và 8.965 điểm với đa lõi. Trong khi đó điểm số của MacBook Pro 13 inch tại bài test này lần lượt là 1.919 và 8.928. 

Apple khẳng định chip M2 thế hệ mới có hiệu năng vượt trội so với M1 trước đó: CPU nhanh hơn 18%, GPU mạnh hơn 35% và Neural Engine nhanh hơn 40%. Các bài test cho thấy hiệu năng lõi đơn của MacBook Air M2 nhanh hơn khoảng 11,56% so với chip M1, trong khi hiệu năng đa lõi tăng khoảng 19,45%.

MacBook Air M2 là phiên bản có thay đổi thiết kế lớn nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây của dòng Air với hình dáng vuông vức thay vì hình nêm vuốt cong, kèm màn hình lớn hơn và viền mỏng hơn.

Tương tự như trên phiên bản MacBook Pro 2021, camera trước của Air M2 giờ đã được ẩn bên trong màn hình tai thỏ đặc trưng. Ngoài ra, bộ phận này cũng được nâng cấp 1080p FaceTime HD, gấp đôi độ phân giải và khả năng làm việc thiếu sáng so với phiên bản trước đó.

MacBook Air M2 đã được mở bán dưới hình thức “đặt trước” từ ngày 8/7. Lô sản phẩm đầu tiên sẽ tới tay người dùng vào cuối tuần này.

Vinh Ngô