Theo ban tổ chức, năm nay giải vẫn duy trì 4 hạng thi đấu bao gồm: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Mở rộng, Nâng cao. Năm nay vẫn sẽ có 11 đường thi gồm 10 đường thi ban ngày, 1 đường Adventure ban đêm. 

Cụ thể, Hạng bán tải Việt Nam dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hạng Cơ bản dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp hệ thống treo, lốp…

{keywords}
Màn đốt lốp cháy đường của các tay đua đã hâm nóng bầu không khí trước trước thềm khai mạc.

Hạng Nâng cao dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép thay động cơ, nâng cấp hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme...

{keywords}
Các tay đua cùng diễu hành để tiến vào khu vực tranh đấu.

Hạng Mở rộng, hay còn được gọi là Hạng Chuyên nghiệp, là hạng thi đấu với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất.

{keywords}
Tiếng gầm của động cơ ngập trong bùn đất đã trở thành đặc sản của sự kiện thể thao thú vị này

Tất cả các xe thi đấu ở các hạng đều có các quy định riêng về trang thiết bị an toàn, được nêu rõ trong điều lệ của giải.

Sau lễ khai mạc, các tay đua đã cùng nhau thực hiện nghi lễ diễu hành trên cùng 1 con đường. Đây quả là một ký ức khó phai với các tay đua, bởi chỉ một lát nữa thôi họ sẽ trở thành những đối thủ kỳ phùng của nhau.

{keywords}
Một hình ảnh đẹp về tình thần đồng đội của các tay đua

Giải đua xe địa hình VOC 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 - 12/12. Tối nay, đường Adventure ban đêm sẽ diễn ra.

Thái Hoàng (Bài, ảnh)

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2021 sắp khởi tranh

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2021 sắp khởi tranh

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/12 tại Đồng Mô (Hà Nội) với sự tham gia của 77 đội thi. Năm nay, sẽ diễn ra 6 đường đua cùng lúc.