Sau nhiều năm “đóng đô” ở một toà nhà văn phòng lớn tại Tân Bình (TP.HCM), Thế Giới Di Động vừa chính thức chuyển sang trụ sở mới nằm bên trong Khu Công nghệ cao (Quận 9, TP.HCM), vừa kịp đón Giáng sinh và năm mới. Trên Facebook cá nhân, nhiều nhân viên công ty khoe trụ sở mới thiết kế xu hướng hiện đại, đẹp mắt.

Một không gian bên trong văn phòng mới của Thế Giới Di Động.

Toà nhà có khu làm việc mở, không vách ngăn. Ngoài ra, có nhiều khu vực được bài trí thành các không gian làm việc sáng tạo, những nơi mà nhân viên có thể vừa làm việc vừa giải trí. Một quán cà phê thuộc một chuỗi nổi tiếng cũng đặt ngay bên dưới toà nhà để nhân viên thuận tiện mua thức uống. Đây cũng là xu hướng thiết kế được các công ty công nghệ lớn áp dụng.

Thông tin trước đó cho biết toàn bộ nhân viên làm việc văn phòng của công ty sẽ chuyển sang toà nhà mới. Đây là toà nhà được Thế Giới Di Động khởi công từ năm ngoái, sau khi nhận được giấy phép đầu tư tại Khu Công nghệ cao.

Công ty TNHH MTV Công nghệ thông tin Thế Giới Di Động được thành lập năm 2017, có trụ sở tại toà nhà mới, được cấp phép đầu tư cho dự án phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP).

Theo nghị quyết đại hội cổ đông tháng 3/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động đã thông qua việc thành lập công ty công nghệ đặt tại Khu công nghệ cao với tổng vốn 135 tỷ đồng, tương đương 6 triệu USD. Công ty này có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin (hệ thống ERP, website, bảo mật hệ thống,...) cho tất cả các chuỗi bán lẻ trong và ngoài nước của Cty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động và các công ty con.

Toà nhà trụ sở chính của Thế Giới Di Động tại Khu Công nghệ cao Quận 9.

Một góc văn phòng làm việc thiết kế xu hướng mở của công ty.

Một không gian có thể sử dụng để làm việc nhóm, họp nhanh.

Những khu vực dọc lối đi được tận dụng cho nhân viên cần thay đổi không khí làm việc.

"Thời gian là tài sản quý báu nhất", một câu nói ý nghĩa trên tường.

Những câu nói truyền cảm hứng khác ở một khu vực bên trong toà nhà.

Một quán cà phê nằm hẳn bên trong toà nhà trụ sở chính của Thế Giới Di Động.

Hình ảnh thiết kế đơn giản, tiết kiệm diện tích bên trong quán cà phê.

11 tháng của năm 2018, Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017. MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018.

Theo kế hoạch, MWG đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng cho năm 2019. Kế hoạch này sẽ được trình đại hội cổ đông vào đầu năm sau.

Năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.